ฝ่ายค้านจัดทัพซักฟอก42คน เกินครึ่งรุมกินโต๊ะ'บิ๊กตู่'!


เพิ่มเพื่อน    

42

24 ก.พ. 63 - ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกประชุม ส.ส.เพื่อไทย เพื่อวางแนวทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในวันแรก

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ 42 คน ในจำนวนนี้เกินครึ่งหนึ่งจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยได้กำชับ ส.ส. ให้เข้าประชุมมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะกรณีที่มีการประท้วงในห้องประชุมจะได้ช่วยกันชี้แจงได้ ยืนยันว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านจำเป็นต้องย้อนกลับไปถึงการทำงานของรัฐบาลก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ยังเป็นรัฐบาล คสช. อย่างแน่นอน เพราะมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 3-4 คนที่ร่วมทำงานกับรัฐบาลนี้มาตั้งแต่ยังเป็นรัฐบาลชุดเก่า และได้ร่วมกันกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องจนกระทั่งถึงขณะนี้ก็ยังไม่เลิกปฏิบัติ ดังนั้นฝ่ายค้านจึงมีสิทธิพูดได้ อย่างไรก็ตามหากประธานสภาผู้แทนราษฎรวินิจฉัยอย่างไร เราพร้อมปฏิบัติตาม เรื่องการอภิปรายย้อนหลังในเรื่องเก่ามีวิธีการพูดได้มากมาย ไม่จำเป็นต้องไประบุชัดเจนว่าเป็นช่วงปีใด แค่บอกว่าช่วงที่ผ่านมาก็ทำได้

“เรื่องที่ส.ส.ฝ่ายค้านเหลือ 224 เสียง หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรคนั้น ฝ่ายค้านคิดตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่มีทางชนะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และไม่ได้คิดเอาชนะในการอภิปราย แต่คนที่จะตัดสินไม่ใช่สภา แต่คือประชาชนที่จะร่วมตัดสินว่าทุกสิ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายค้านพูดหรือไม่ ขอให้ ส.ส.ฝ่ายค้านอยู่ในห้องประชุมในวันลงมติเพื่อร่วมแสดงความเป็นปึกแผ่น เพราะเราจะไม่ใช้เงินซื้องูเห่าเพื่อโหวตชนะในสภาอย่างแน่นอน” นายสมพงษ์ ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมทีมวอร์รูมไว้ 2 ชุด ชุดแรก ที่ชั้น 8 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นำโดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ชุดที่สองที่ห้อง 301 รัฐสภา โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โดยวอร์รูมทั้งสองชุด จะร่วมทำหน้าที่สนับสนุนด้านข้อมูล แก้เกมการอภิปราย ให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"