ทหาร-ฝ่ายปกครองตรึงกำลังเข้มญาติรับศพ 5 ผู้ก่อเหตุรุนแรงถูกวิสามัญบนเทือกเขาตะเว


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.63 - ที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้มีเครือญาติของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 5 ศพบนเทือกเขาตะเว บ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.10 น.ของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางมาทยอยมารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

โดยที่โรงพยาบาลดังกล่าว มีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารมารักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกกับญาติที่ต้องการรับศพผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะที่บริเวณประตูทางเข้าโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เฉพาะของญาติของผู้เสียชีวิตเท่านั้น นำเอกสารหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตเข้าไปรับศพ ส่วนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆที่เดินทางมากับญาติของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะให้รออยู่ภายนอกเขตโรงพยาบาล เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายและเหตุร้ายจากมือที่ 3

การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้สร้างความไม่พอใจแก่เครือญาติของผู้เสียชีวิต ที่ได้แสดงออกทางสีหน้าและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน และต้องการจะรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวานนี้ และหลังแพทย์เสร็จสิ้นชันสูตรศพ ทางญาติได้ทยอยกันรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศพตามหลักศาสนาในพื้นที่ต่อไปแล้ว

ส่วนศพของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายเจ๊ะลีมา ลาเต๊ะบือริง มีภูมิลำเนา ม. 5 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 2.นายกายี เวาะงอย มีภูมิลำเนา ม. 8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 3.นายสารีปู เจ๊ะลีเย๊าะ มีภูมิลำเนา ม. 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 4.นายมะกะลูติง อูเซ็ง มีภูมิลำเนา ม. 4 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่วนศพที่ 5 อยู่ระหว่างการพิสูจน์และประสานเครือญาติมายืนยันตัวบุคคล

ส่วนกรณีการตรวจยึดอาวุธปืนและสิ่งของรวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนหลายรายการนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว โดยมีอาวุธปืน 9 กระบอก แยกเป็นอาวุธปืน เอ็ม.16 จำนวน 5 กระบอกคือ 1. อาวุธปืน M16 หมายเลขปืน 9496923 เป็นของกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ถูกปล้นไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.47 2. อาวุธปืน M16 หมายเลขปืน 5278608 เป็นของหน่วยทักษิณพัฒนาที่ 5 ที่ถูกปล้นไปจากฐานปฏิบัติการณ์ บ้านลูโบ๊ะสะนิแย ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2546 3.อาวุธปืน M16 หมายเลขปืน 9544699 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 4. อาวุธปืน M16 แบตัดสั้นพานท้ายสไลด์ หมายเลขปืน 9548605 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 5. อาวุธปืน M16 แบบตัดสั้นพานท้ายสไลด์ กระบอกนี้หมายเลขถูกขูดลบ

ส่วนกระบอกที่ 6. เป็นอาวุธปืน HK33 จำนวน 1 กระบอก หมายเลขปืน 151523 เป็นอาวุธปืนที่คนร้ายได้ไปจากเหตุการณ์บุกโจมตี ฐาน ชคต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 63 กระบอกที่ 7. เป็นอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบหมายเลขปืนที่มีสภาพตัวเลขเลือนลาง กระบอกที่ 8. อาวุธปืนพก CZ ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก หมายเลข A284352 และอาวุธปืนกระบอกที่ 9. เป็นอาวุธปืนพกลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ไม่มีหมายเลขปืน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 8 ลูก ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในเป้สนาม รวมทั้งวิทยุติดต่อสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง ที่คนร้ายใช้ในการดักฟังความเคลื่อนไหวการทำงานของเจ้าหน้าที รวมไปถึงซองกระสุนปืน เสื้อผ้าและอุปกรณ์ดำรงชีพในป่าจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 ก.พ. 2563 เวลา 09.00 น. ทางกอ.รมน.ภาค 4 จะมีการแถลงข่าวกรณีปะทะกลุ่มคนร้ายบนเขาตะเว ที่สภ.เจาะไอร้อง โดยจะมี พล.ท.สมพล ปานกุล รอง.ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เป็นผู้แทนแม่ทัพภาค 4 แถลงกรณีเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความกระจ่างและความเข้าใจ ต่อการปฎิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"