วิสามัญ4โจรใต้! จนท.ตรึงพื้นที่ บึ้มสุไหงปาดีอีก


เพิ่มเพื่อน    

ปิดปฏิบัติการฮูแตยือลอ เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 4 ราย หลังปะทะลากยาวกว่า 6 วัน ชี้ยังคุมพื้นที่ต่อเนื่องหลังมีความเคลื่อนไหวยิงต่อสู้ฝ่าวงล้อม ขณะที่สุไหงปาดีป่วนบึ้มอีกลูก หวังก่อกวนความวุ่นวายต่อเนื่อง    
เมื่อวันจันทร์ เวลา 08.00 น. วันที่ 4 ต.ค.64 ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ โสดานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง ซึ่งห่างจากโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี ประมาณ 500 เมตร ตั้งอยู่บ้านจือแร ม.1 ต.ริโก๋ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลมหนัก 5 กก. ส่วนตัวจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบ 
ด้าน พ.ต.อ.อาภากรกล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นไม่มีเจ้าหน้าที่กองกำลังชุดใดๆ รวมถึงบุคคลขี่ยานพาหนะผ่านไป จึงไม่ความสูญเสียต่อทรัพย์สินและชีวิตของบุคคลใดๆ แต่คนร้ายมีความประสงค์เพียงก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นในพื้นที่เท่านั้น
ขณะที่ความคืบหน้าปิดล้อมพื้นที่บาเจาะ ล่าสุด พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) แถลงความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ป่าพรุ บริเวณ  ม.6 บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค. คนร้ายได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อพยายามเปิดทางหลบหนีออกจากวงล้อม จนเกิดการปะทะกันขึ้นและทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิตจำนวน 4 ราย  ประกอบด้วย 1.นายบารูวัน กือจิ มีหมายจับ ป.วิ.อาญา  จำนวน 2 หมาย 2.นายอัสซัน สามะ มีหมายจับ ป.วิ.อาญา  จำนวน 1 หมาย กรณีลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินเสียชีวิตจำนวน 3 นาย 3.นายอับดุลเลาะ อูแล  มีหมายจับ ป.วิ.อาญา จำนวน 2 หมาย กรณีร่วมกันก่อการร้ายและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 4.นายอัฏฮา ยูกะ มีหมายจับ ป.วิ.อาญา จำนวน 1 หมาย 
พ.อ.เกียรติศักดิ์ระบุว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุได้จำนวน 4 กระบอก  ประกอบด้วย อาวุธปืน AK-47 จำนวน 1 กระบอก, ปืน  M16 A1 จำนวน 2 กระบอก และปืนพก CZ จำนวน 1  กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้นำไปตรวจสอบแหล่งที่มา โดยขณะนี้การปฏิบัติในพื้นที่ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากยังคงพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงอีกจำนวนหนึ่ง ที่พยายามยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนีตลอดเวลา
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ป่าพรุ หลังเปิดแผนยุทธการฮูแตยือลอมาแล้ว 6 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ก่อเหตุรุนแรงจำนวน 4 รายที่เสียชีวิต ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"