'มาดามเดียร์'ขอ ส.ส. เน้นอภิปรายสร้างสรรค์ ยกระดับสภาฯ ลบภาพโรงเหล้าเถื่อน-โรงลิเก


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.63 - น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ5 รัฐมนตรีของพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า จากการติดตามการอภิปรายในวันแรก   ส่วนใหญ่เป็นการอภิปรายในรูปแบบการเมืองเก่า มุ่งเน้นประเด็นสร้างความขัดแย้งทางการเมืองที่เคยปรากฎตามหน้าสื่อมวลชนรายงานมาหมดแล้ว และทางฝั่งรัฐบาลก็เคยชี้แจงมาแล้วทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่นการกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เข้ามาดำรงตำแหน่งไม่ถูกต้อง  ขัดกับหลักประชาธิปไตย  ทั้งที่ความเป็นจริง พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาจากการเลือกตั้ง ตามกลไกประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติของพี่น้องประชาชน เช่นเดิมกับส.ส.ทั้งหมดในสภาฯแห่งนี้ถ้าจะไม่ถูกต้องทุกคนก็ไม่ถูกต้องเช่นกัน     

อีกทั้งที่ผ่านมาท่านนายกฯ ก็ทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ๆ ของประเทศให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ยากที่จะมีผู้น คนใดกระทำได้  อาทิ หยุดการเมืองบนท้องถนน  หยุดการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลที่ผ่านมา เช่นโครงการรับจำนำข้าว   หยุดละเมิดหรือทำลายกระบวนการยุติธรรม  หรือเรื่องการซื้อที่ดินของบิดานายกฯ ก็ไม่เป็นความจริง   ซึ่งการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในวันนี้ จึงสร้างความผิดหวังให้แก่ประชาชน  ทั้งที่ชาวบ้านต้องการเห็นการเมืองมิติใหม่หลุดพ้นจากการกล่าวเท็จ หรือ เป็นข้อมูลที่ใส่สีตีไข่  ไม่มีมูลความจริง 

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า  ขอเรียกร้องให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังจากนี้ระหว่างวันที่ 25 - 27 ก.พ.  โดยเฉพาะส.ส. คนรุ่นใหม่ ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี ช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์ของสภาฯ รวมทั้งอะไรที่เห็นว่าไม่ดีจากนักการเมืองรุ่นเก่าก็ไม่จำเป็นต้องเรียนแบบ   ด้วยการนำเสนอข้อเท็จจริงที่สร้างสรรค์  เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม  หยุดเล่นการเมืองแบบเก่า ที่มุ่งเน้นแต่ทำลายล้างบรรยากาศการอภิปรายฯ   หยุดสร้างความเกลียดชังเพื่อหวังผลทางการเมืองของฝ่ายตัวเองเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจประเทศชาติ 

“พวกเราในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ โปรดช่วยกันสร้างการเมืองมิติใหม่เพื่อให้ สภาฯ หรือ ฝ่ายนิติบัญัตติ ของพวกเรา หลุดพ้นจากโรงเหล้าเถื่อน ตามที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เคยกล่าวไว้ รวมทั้ง โรงลิเก อย่างที่สื่อฯและประชาชนมอง  ที่ไม่สามารถเป็นที่พึ่งหวังให้แก่ชาวบ้านได้”  น.ส.วทันยา กล่าวพร้อมกับขอฝ่ายค้านทำการบ้านเพิ่มหยุดลอกกการบ้านสื่อมาอภิปราย  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"