กระแสเจลีกในไทยกระฉูดยอดดู 'สยามสปอร์ต' เฉียด 2 ล้านทั้ง 3 คู่


เพิ่มเพื่อน    

กระแสความนิยมศึกเจลีกในประเทศไทยสุดบูม ยอดผู้ชมทางออนไลน์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทะลักเป็นประวัติการณ์ โดยสถิติการเข้าถึงทางเฟซบุ๊คหวิดแตะ 2 ล้าน ขณะที่ยอดคนดูพร้อมกันเรียลไทม์ทะลุครึ่งแสน ยอดวิวรวมพุ่งเกือบล้าน เช่นเดียวกับจำนวนผู้ชมทางยูทูบที่พุ่งกระฉูดเช่นกัน ด้าน Siamsport ผู้ถือลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การตอบรับอย่างดีพร้อมยืนยันจะพยายามสรรหาคอนเท้นต์ดีๆ มาเสิร์ฟให้คอบอลเมืองไทยต่อไป

        หลังประกาศคว้าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลเจลีกในไทยอย่างเป็นทางการ 3 ปีเต็มได้แก่ 2020, 2021 และ 2022 ให้คนไทยได้ชมแบบฟรีๆ แล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Siamsport ได้ทำการถ่ายทอดสดเกม 3 คู่ในนัดเปิดซีซั่น มีคู่ที่ทีมของแข้งไทยลงสนามครบทั้ง 3 คู่ พร้อมเทปคู่มันส์อีก 1 คู่รวมทั้งหมด 4 คู่ โดยในวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. 63 เป็นเกม คาชิว่า เรย์โซล เปิดบ้านอัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์  4-2 ในเวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเทปคู่ฟรายเดย์ไนท์ที่ โชนัน เบลล์มาเร่ แพ้ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 2-3 จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ. 63 เป็นเกมที่ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ซึ่งมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ปราชัยต่อทีมเยือนอย่างรองแชมป์เก่า เอฟซี โตเกียว 1-3 ในเวลา 11.00 น. ต่อด้วย โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส แชมป์เก่าของ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่ถูก กัมบะ โอซาก้า บุกซัด 2-1 ในเวลา 12.00 น.

    
        มีการเปิดเผยว่า ผลตอบรับจากแฟนๆ ที่มีต่อฟุตบอลเจลีกเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง จากยอดผู้เข้าชมถ่ายทอดสดแบบคู่ขนานกันบนออนไลน์ ทั้ง 2 ช่องทางคือ เฟซบุ๊ค Siamsport และ ยูทูบ Siamsport พร้อมทีมพากย์ที่นำโดย "Jackie" และ "บอ.บู๋" โดยทางเฟซบุ๊คทั้ง 3 คู่ที่มีการถ่ายทอดสด ปรากฏว่า ยอดการแชร์กระหน่ำจนเข้าถึงคนเฉียด 2 ล้านทั้งหมด ซึ่งแม้ว่าทีมของนักเตะไทย จะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ทว่ามีเรื่องน่าดีใจสำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่ได้เห็น ชนาธิป ทำ 2 แอสซิสต์ รวมถึง ธีรศิลป์ ที่พังประตูประเดิมได้ทันที กระทั่งแม้จะจบการถ่ายทอดสดไปแล้ว ก็ยังคงมีแฟนๆ กลับเข้ามาดูเทปการแข่งขันแบบเต็มเกม รวมถึงไฮไลท์ และช็อตเด็ดต่างๆ จำนวนมาก

        ในส่วนของคอมเม้นต์ต่างๆ ทางออนไลน์ บรรดาแฟนๆ ต่างแสดงความยินดีที่ได้ชมฟุตบอลเจลีกชัดๆ แบบสดๆ โดยไม่เสียเงิน ซึ่งทางผู้บริหารของ Siamsport ได้รับทราบฟีดแบ็ก พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การตอบรับอย่างดี และยืนยันจะนำข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ จากสัปดาห์แรกไปแก้ไขปรับปรุง รวมถึงให้คำมั่น จะสรรรหาคอนเท้นต์กีฬาดีๆ มานำเสนอให้แฟนๆ ชาวไทยต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"