คู่ต่อสู้ที่หนักซะยิ่งกว่าฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

             ยังไม่ทันได้ฟังพรรคฝ่ายค้าน อย่างพรรค เผาไทย เขาเปิดหัว เปิดฉาก เปิดผ้าม่านกั้ง ปฏิบัติการที่เรียกว่า ยุทธการอรุณรุ่ง อะไรเอาเลยแม้แต่น้อย ได้ฟังแต่ คุณน้องช่อ เธอป่ายซ้าย ป่ายขวา ไปตามเรื่อง ตามราว แต่ถึงช่วงจังหวะเวลาที่จำต้องลงมือปั่นต้นฉบับ อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้ เพราะฉะนั้น...ก็เลยมิอาจคาดคะเน วิเคราะห์รูปมวย ช่วงชก น้ำหนักหมัด ของฝ่านค้านเขาได้อย่างถนัดชัดเจน ว่าจะน็อก-ไม่น็อก ครบยก-ไม่ครบยก กันหรือไม่ อย่างไร???...

                                                                   ------------------------------------------------------------

                แต่เอาเป็นว่า...ไม่ว่าฝ่ายค้านเขาจะออกมือ ออกตีน กันไปในรูปไหน แบบไหน สำหรับ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อันถือเป็นกระบวนการตรวจสอบรูปแบบหนึ่งในทางประชาธิปไตย หรือในเวทีรัฐสภานั้น มันคงไม่ถึงกับหนักหนา สาหัส มากมายซักเท่าไหร่ คือไม่ได้เป็นกระบวนการที่ถูกออกแบบเอาไว้เพื่อให้เกิดการรุมเหยียบ รุมกระทืบ รุมสกรัม แต่เพียงฝ่ายเดียวก็หาไม่ แต่พร้อมเปิดโอกาสให้กับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งก็ย่อมมีมือ มีตีน มีอาวุธครบหมู่ ไม่ว่าหมัด-เท้า-เข่า-ศอก หรือถ้ากรรมการเผลอ ยังอาจแอบเอาหัวโขก หรือกระโดดกัดหู เอาเลยก็ยังได้ ดังนั้น...ในเมื่อฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใด ย่อมไม่ยอมซุกมือ ซุกตีน ของตัวเองไว้ในหีบอยู่แล้วแน่ๆ โอกาสที่จะออกอาวุธโต้กันแบบดอก ต่อดอก แบบมึงมั่ง-กูมั่ง จึงทำให้คงไม่ถึงกับต้องเจ็บปวด รวดร้าว ทรมานจนเกินไป...

                                                                     --------------------------------------------------------

                เช่น ถ้าเห็นส้นตีนข้างซ้าย เห็นแข้งซ้าย ของฝ่ายค้านลอยละลิ่วมากลางอากาศ แค่งอแขนขวาจรดกับเข่าขวา ให้กลายเป็นโล่ เป็นการ์ด ปกป้องตัวเองจากอาวุธของฝ่ายตรงข้าม ได้ตั้งแต่หัวยันล่าง ถ้าเป็นส้นตีนข้างขวา เป็นแข้งขวา ก็งอแขนซ้ายจรดกับเข่าข้างซ้าย ย่อมสามารถสกัดแข้ง สกัดส้นตีน ได้ในทุกทิศทุกทาง แถมพอฝ่าตีน ส้นตีน ของฝ่ายค้านลดระดับลงมา ยังอาจสวนกลับด้วยหมัดซ้าย หมัดขวา หรือเตะซ้าย ต่อยซ้าย เตะขวา ต่อยขวา ตอบโต้ตามไปติดๆ เดี๋ยวเดียว...ฝ่ายค้าน ฝ่ายตรงข้าม ก็อาจแหยงๆ ไปเอง ไม่กล้าจะออกอาวุธ หรือกว่าจะออกอาวุธต้องคิดหน้า คิดหลัง อยู่พอประมาณ ด้วยเหตุนี้...เมื่อ ยุทธการอรุณรุ่ง ต้องเจอกับ ยุทธการดับสุริยา  ขึ้นมาแบบจริงๆ จังๆ อย่างมากคงแค่เจ็บๆ คันๆ หรือแค่ขี้โครงแดงเป็นปื้นๆ ไปด้วยกันทั้งคู่นั่นแล...

                                                                       ---------------------------------------------------------

                ยิ่งเป็นการป่ายซ้าย ป่ายขวา อยู่ นอกสภาฯ ของมวยหญิง อย่าง คุณน้องช่อ ด้วยแล้ว ยิ่งแทบไม่น่าระเคือง ระคายใดๆ เอาเลยว่าได้ คือออกไปทางไล่หยิก ไล่ข่วน ซะมากกว่า ไม่ได้มีน้ำหนักหมัด ไม่ได้มีลำหัก ลำโค่นใดๆ ถึงพูดยาวว์ว์ว์ พูดเยอะ ขนาดไหน แต่โดยเนื้อหา สาระ แทบไม่รู้หมู่ รู้จ่า ไม่รู้ว่าสารวัตรท่านจะเอายังไง ไม่ได้มีหลักฐาน ใบเสร็จ แถมหนักไปทางสลับซับซ้อน แบบมั่วไป-มั่วมาซะเป็นหลักใหญ่ ถ้าหากเห็นแก่ความเป็นสตรีเพศ หรือเห็นแก่ความเป็นเด็กก็แล้วแต่ แค่ใช้นวมค้ำหัวยันออกไปห่างๆ ก็น่าจะพอแล้ว ไม่ถึงกับต้องไปคิดฟ้องร้อง เอาเรื่อง เอาความ เพราะแค่ถูก ประหารชีวิตทางการเมือง ไปหมาดๆ เธอก็ออกจะเป็นอะไรที่น่าสงสาร น่าเวทนา อยู่พอสมควรแล้ว...

                                                                            --------------------------------------------------

                แต่ก็นั่นแหละ...แม้ว่าฝ่ายค้าน ฝ่ายตรงกันข้าม ไม่ว่านอกสภาฯ ในสภาฯ อาจไม่ถึงกับสร้างความเจ็บปวด รวดร้าว ทรมานให้กับรัฐบาลได้มากมายซักเท่าไหร่ แต่โดยตัวรัฐบาลเองในช่วงระยะนี้ หรือในอนาคตอันใกล้ ก็ใช่ว่าจะปลอดโปร่ง โล่งสบาย จะสามารถ ป้องกันแชมป์ ไปโดยตลอดก็หาไม่ โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับ หมัดที่มองไม่เห็น ระดมเข้าใส่ทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะหมัดในทางเศรษฐกิจนั่นแหละ ที่ออกจะหนักหน่วง รุนแรง เอามากๆ ถึงขั้นอาจต้องสลบเหมือดคาเวที หรืออาจ น็อกกลางอากาศ ได้ทุกเมื่อ เพราะอะไรที่มันหนักหนา สาหัส อยู่แล้ว ตลอดช่วง 4 ปี 5 ปีที่ผ่านมา มาถึง ณ ขณะนี้...ดูๆ มันมีแต่จะยิ่งหนักหนา สาหัส ยิ่งขึ้นไปอีก ไม่รู้กี่สิบ กี่ร้อยเท่า...

                                                                             -------------------------------------------------------

                ไม่ใช่แค่เฉพาะ รายได้ จาก นักท่องเที่ยวจีน จะหดๆ หายๆ ไปแล้วเกือบ 80-90 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น...แต่ไม่ว่านักท่องเที่ยวฝรั่งอเมริกา ยุโรป อิตาล่ง อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฯลฯ หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวมาเลย์ ที่ชอบข้ามมาเที่ยวแถวๆ หาดใหญ่ สงขลา เบตง ฯลฯ จู่ๆ ก็ดันหายหน้า หายตา ไปซะแทบเกลี้ยง อันเนื่องมาจากความหวาดหวั่น ขวัญสยอง ต่อ อาจารย์โกวิท หรือ Covid-19  กันไปเป็นแถบๆ แล้วในเมื่อรายได้ที่ว่า ถือเป็น รายได้หลัก หรือรายได้อันดับหนึ่งของประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม เอาเลยก็ว่าได้ อันนี้นี่แหละ...เจอเข้าเมื่อไหร่ โอกาสที่จะออกไปทาง ขวาตาย-ซ้ายสลบ ย่อมเป็นไปได้ทุกเมื่อ...

                                                                          --------------------------------------------------------

                พูดง่ายๆ ว่า...เจอเข้ากับภาวะเศรษฐกิจ หรือภาวะโรคซ้ำกรรมซัด ของโลกใบนี้ในช่วงระยะนี้ บรรดาพวกฝ่ายค้าน ฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่านอกสภาฯ หรือในสภาฯ กลับเป็นอะไรที่ ชิวๆ (ชิลๆ) หรือ เด็กๆ ไปโดยทันที เจ็บ-ไม่เจ็บ ปวด-ไม่ปวด ตาย-ไม่ตาย...ก็อยู่อีตรงที่ตรงนี้นี่แหละ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ มวยวัด หรือไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการป่ายซ้าย ป่ายขวา ของฝ่ายค้าน ฝ่ายตรงข้าม แต่อย่างใด จะยกการ์ด สวมเฮดการ์ด เอาไว้ในลักษณะไหน มันถึงจะพอช่วยป้องกัน หมัดทะลวงไส้ ไม่ให้อัดเข้าไปตรงลิ้นปี่ หรือทะลุการ์ดเข้ามาโดนแก้ม โดนคาง โดนขมับ แบบชนิดหมัดแล้ว หมัดเล่า และแบบต่างก็เป็น หมัดน็อก ไปด้วยกันทั้งสิ้น!!!

                                                                           -----------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Nelson Mandela ... After climbing a great hill, one only finds that there are many more hills to climb. – หลังปีนเขาลูกใหญ่ เรามักพบว่ามีภูผาให้ต้องปีนป่ายอีกมากมาย...

                                                                            -------------------------------------------------- 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"