'ณัฏฐพล'จ่อเรียกส.ส.กทม.สอบถาม'คลิปดูดส้มหวาน'ปัดค่าตัว23ล้านตัวเลขที่ไม่มีเหตุผลรองรับ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่นำคลิปเสียงคล้าย ส.ส.กทม. พรรคพปชร. เสนอเงินให้มาอยู่กับ พปชร.ว่า เครือข่าย สส.กทม.ของพรรค ไม่ได้ไปดึงใครจากที่ไหน อะไรอย่างไร ตนยืนยันได้​ เพราะมีเรื่องอื่นที่ต้องห่วงใยอีกมากมาย เพราะฉะนั้นในส่วนที่จะไปพิสูจน์ว่าเป็นใคร เป็นหน้าที่ของคนที่ออกมาเปิดเผย ส่วนจะมีการทำเรื่องไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นั้นตนเชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะไม่สามารถบอกได้ว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของใคร แต่ในส่วนของพรรค​ พปชร.กำลังตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าเป็นคนของพรรคหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เรียก ส.ส. คนที่มีเสียงคล้ายเสียงในคลิปมาสอบถาม หรือไม่ นายณัฏฐพลกล่าวว่า กำลังจะเรียกมาสอบถาม ว่ากระบวนการเป็นอย่างไรและใช่หรือไม่

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีการเสนอเงิน 23 ล้าน นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเป็นตัวเลขที่ไม่มีเหตุผลรองรับ ดังนั้นรอให้หลักฐานออกมา รอให้มีการพิสูจน์กันก่อนและมีการพิสูจน์ก่อนเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร

ถามว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นการกระหายตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย นายณัฏฐพล กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลจะดูเรื่องเสียงในการโหวตงบประมาณ ไม่ได้กังวลตรงนั้น แม้จะเสียงปริ่มน้ำ แต่ยังมีความมั่นคงของเสียง ส่วนการเตรียมตัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เห็นความร่วมมือของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เราไม่มีความกังวลเรื่องความไม่มั่นคงของเสียง สำหรับการบริหารจัดการภายใน ครม. หากถามนายกรัฐมนตรี และ ครม.ทุกคนเรามีความมั่นคงในการทำงาน  ไม่มีคนไหนกังวลว่าจะถูกปรับเปลี่ยน เพราะฉะนั้นอาจเป็นความคิดของคนทั่วไปว่า เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับครม. ถือเป็นเรื่องการเมืองธรรมดา

เมื่อถามว่า การให้ตำแหน่งรัฐมนตรีนับจากส.ส.ในมือหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า  ในอดีตอาจจะใช่ แต่การทำงานของนายกฯไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้น สัดส่วนของ สส.พรรค ไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจของนายกฯซึ่งสามารถสอบถามจากนายกฯได้ เท่าที่ดูจากการจัดคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมาไม่ได้เกี่ยวกับสัดส่วนโควต้าที่ต้องเท่ากัน แต่จะดูที่ความเหมาะสมและความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนกลุ่มไหนที่จะคิดว่ามี ส.ส.อยู่ในมือและสามารถต่อรองได้คิดว่านายกฯต่อรองไม่ได้แน่นอน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"