ค้นตั้งแต่เช้ามืด!ยึดอาวุธปืนทั่วประเทศ 329 กระบอก กระสุนเกือบหมื่นนัด


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63-  พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดถึงผลการปฏิบัติการการตรวจค้นจับกุม การครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนและส่วนประกอบอาวุธปืนผิดกฎหมาย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดปฏิบัติการ การตรวจค้นจับกุม การครอบครองอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและส่วนประกอบอาวุธปืนผิดกฎหมาย จากข้อมูลการสืบสวน การจับกุมและขยายผล ตลอดจนแหล่งรับซื้อ แหล่งจำหน่าย กระจายตามเป้าหมายยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)รับผิดชอบงานด้านสืบสวนสอบสวนและด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการขับเคลื่อนสืบสวน ปราบปราม จับกุม แหล่งที่มาและการครอบครองเกี่ยวกับอาวุธปืน ที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากมีการลักลอบประดิษฐ์ ดัดแปลง ซื้อขายอาวุธปืนทางสื่อออนไลน์ และอาจนำมาก่ออาชญากรรมที่รุนแรงได้ ทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการก่อความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม

ซึ่งปฏิบัติการดังกล่าว มีเป้าหมายตรวจค้น จำนวน 460 เป้าหมาย พบความผิด จำนวน 214 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 245 ราย ตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน จำนวน 329 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 249 กระบอก , อาวุธปืนยาว จำนวน 80 กระบอก และ เครื่องกระสุนปืน จำนวน  9,681 นัด .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"