พิโธ่!เพิ่งรู้ยุทธการอรุณรุ่งคือเปิดไฟมือถือไล่ประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.2563 -  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ชี้นิ้วสั่งทุกอย่างเหมือนธานอส รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ได้รับฉายาว่ารัฐบาลเชียงกง ถ้าบริหารประเทศได้ดีก็คงไม่ได้รับฉายา พล.อ.ประยุทธ์ มีคำครหามากที่สุดในเรื่องการซื้ออาวุธ และละเลยปล่อยให้มีอาชญากรรมและยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง เกิดผู้เสพหน้าใหม่จำนวนมาก

"นายกฯเป็นประธานคณะกรรมการหลายชุด แต่มีข้อสงสัยว่าเคยมีเรื่องอะไรที่สำเร็จบ้างหรือไม่ มีแต่ทำแล้วเจ๊งคามือ พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้มีมวลอากาศพิษเต็มบ้านเต็มเมือง คือ  PM2.5 เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ก็เพิ่งเคยเจอกับฝุ่นพิษนี้ สามารถเข้าสู่ร่างกายของเราได้ง่ายและส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งส่วนมาจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าหลายเส้นทางใน กทม.และปริมณฑล" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการก่อสร้างรถไฟฟ้านั้นจำเป็นต้องผ่านตรวจสอบผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับอันตราย แต่กลับมีการพยายามเร่งผลักดันโครงการออกมาด้วยการอ้างว่าต้องการแก้ไขปัญหารถติด เหตุผลสวยหรูทำให้มีการเร่งรีบดำเนินการก่อนจะมีการเลือกตั้ง เมื่อมีการลงนามสัญญาก่อสร้างแล้วก็ต้องเร่งรีบก่อสร้างบนพื้นผิวจราจร นำมาซึ่งการจราจรติดขัดจนกลายเป็นจลาจลและเกิดการเผาผลาญพลังงานและสร้างไอเสียและสร้างผลกระทบอากาศใน กทม. ซึ่งการเร่งรีบก่อสร้างเช่นนี้เป็นการสะสมทุนเพื่อสืบทอดอำนาจหรือไม่ จึงขอกล่าวหานายกฯว่าได้ปล่อยให้เกิดอากาศพิษเต็มเมืองโดยไม่ได้ดำเนินการแก้ไข พล.อ.ประยุทธ์ พยายามโยนความผิดให้คนอื่น ตลอดเวลาการบริหารประเทศแบบไม่บริหารนี้เคยคิดหรือไม่ว่าประเทศเป็นอย่างไรบ้าง

"พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่โกหก ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนานั้นรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด โดยเฉพาะการไม่ควบคุมการท่องเที่ยว เพียงเพราะกลัวภาคธุรกิจจะเดือดร้อน แน่นอนว่าการควบคุมธุรกิจท่องเที่ยวย่อมส่งผลกระทบแต่มาตรการเช่นนั้น ทำให้คนไทยต้องเสี่ยงกับการติดไวรัสเช่นนี้ทำให้เกิดความสงสัยว่าต้อการเข้าไปอุ้มธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีหรือไม่ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องควบคุมการแพร่ระบาด ผมไม่อยากเห็นประเทศไทยอยู่ในจุดที่ระบบสาธารณสุขของไทยทนไม่ไหวครับ ผมไม่อาจไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ได้เพราะบริหารงานผิดพลาดร้ายแรง" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายของการอภิปรายนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ ได้ขอให้ ส.ส.ฝ่ายค้านหยิบโทรศัพท์เพื่อเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์ โดย น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขอให้นายกฯยืนขึ้นเปล่งเสียงว่าข้าพเจ้าขอยุบสภาแล้วไปเลือกตั้งกันใหม่ เพื่อจะได้ดูว่าประชาชนจะเลือกกลับเข้ามาบริหารประเทศหรือไม่

อย่าไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้แต่ยิ้มและส่ายหัวกับเรื่องที่เกิดขึ้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"