บีโอไอลั่นซับคอนไทยแลนด์ดันจับคู่ธุรกิจเพิ่ม 15%


เพิ่มเพื่อน    

 

บีโอไอตีปี๊บซับคอนไทยแลนด์-งานอินเตอร์แมค เอ็มทีเอ พาเหรดผู้ผลิตชิ้นส่วน 150 ราย คาดจะสามารถเพิ่มยอดการจับคู่ทางธุรกิจ 10-15%
 
26 ก.พ. 2563 ๐ นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่าบีโอไอ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ได้ร่วมกันจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2020 จัดแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและงานจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งได้เชิญบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนชาวญี่ปุ่นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เข้าร่วมงานจำนวน 150 รายหลากหลายอุตสาหกรรมเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจเป็นปีแรก
 
โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายในการพัฒนาของไทย (นิว เอส-เคิร์ฟ) อาทิ อุตสาหกรรมการบิน ยานยนต์เพื่ออนาคต เครื่องมือแพทย์ หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ เป็นต้น ซึ่งงานซับคอนไทยแลนด์ปีนี้ยังคงจัดคู่ขนานกับงานอินเตอร์แมค-เอ็มทีเอ 2020 ระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค.2563 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง  คาดจะสามารถเพิ่มยอดการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทย และผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ได้ไม่น้อยกว่า 10-15%
 
นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่าคาดการจัดงานปีนี้จะมีเครื่องจักรร่วมงานกว่า 1,200 แบรนด์ จาก 45 ประเทศ 800 บริษัท มีผู้ประกอบการทั้งในไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 45,000 ราย ขณะที่การจัดงานซับคอนไทยแลนด์ปี 2019 ที่ผ่านมา มียอดการจัดคู่ธุรกิจทั้งสิ้น 8,029 คู่ คิดเป็นมูลค่า 14,098 ล้านบาท มั่นใจว่าหลังจากสิ้นสุดการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2020 ประเทศไทยจะก้าวสู่การเป็นผู้นำศูนย์กลางการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับโลก คาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจภายในงานถึง 9,000 คู่ มีมูลค่าการเชื่อมโยงมากกว่า 16,000 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"