แฟชั่นเครื่องประดับสวยอลังการ ไทยผงาดขึ้น "ศูนย์กลางภูมิภาค"


เพิ่มเพื่อน    

 

มารีญา พูนเลิศลาภ สวมใส่เครื่องประดับบิวตี้เจมส์

 

 

     คนที่ชื่นชอบเครื่องประดับส่วนใหญ่มักรู้อยู่แล้วว่า งานออกแบบสินค้าเครื่องประดับนั้นไม่มีวันสิ้นสุดกันง่ายๆ เพราะความสนุกของการได้ใส่เครื่องประดับให้สวยโดดเด่น ไม่ได้จบลงแค่ตอนที่เลือกซื้อเพชรพลอยมาเติมเต็มความเป็นแฟชั่นนิสต้าในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ถ้าลงลึกกับเครื่องประดับมากกว่านี้จะรู้ว่ามีหลายมุมที่น่าค้นหา บอกเล่าถึงเรื่องราวความชอบ ไลฟ์สไตล์สุดโปรด กระทั่งความประณีตของงานช่างฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย

      แต่สำหรับหลายคนที่ยังไม่มีโอกาสรู้จักสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรืออยากจะมีไว้ในครอบครอง รวมถึงเทรนด์แอคเซสเซอรี่ที่มาแรงและน่าครอบครองในปีนี้ ช่วงนี้มี งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 65 งานนี้อยู่ในท็อปไฟว์งานแสดงสินค้าเครื่องประดับของโลก จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าที่สำคัญระดับโลก มีผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำเข้าร่วมกว่า 1,000 บริษัท 2,000 คูหา รวมทั้งมีผู้เข้าชมงานกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับงานสินค้าเครื่องประดับไทยให้ก้าวไกลมากขึ้น

 

การแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับชุด Fabulous Jewel Society   

 

      จัดเปิดตัวอย่างอลังการ เพชรพลอยวิบวับๆ ด้วยงานเลี้ยงเน็ตเวิร์กกิ้ง รีเซ็ปชั่น ณ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันก่อน โดยมีสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธาน ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคไปยังสยามในทศวรรษ 50 ช่วงเวลาของการเปิดรับวัฒนธรรมสมัยใหม่จากตะวันตก สัญลักษณ์แห่งยุคทองของประเทศไทย ผ่านการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับในชื่อชุด Fabulous Jewel Society นำเสนอความหรูหราของอัญมณี ไลฟ์สไตล์อันสนุกสนาน

      และการพบปะสังสรรค์ของสุนทรียภาพแบบโมเดิร์นและประเพณีนิยม ตอกย้ำถึงภาพลักษณ์งานสร้างสรรค์เครื่องประดับของไทยที่สามารถสอดประสานกลมกลืนกับวัฒนธรรมสากล นำโดยดาราและนางแบบชื่อดัง อาทิ มารีญา พูนเลิศลาภ, จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย, สกาย-มาเรีย เฮิร์ชเลอร์ และบิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ประกอบกับการแสดงสดอันทรงพลัง โดยแนท เดอะวอยส์ นำเสนอเครื่องประดับชิ้นเอกจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น บิวตี้เจมส์, พริมาโกลด์ บาย แพรนด้า, เดอ มอนด์ ฯลฯ

 

จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย เสนอความหรูหราเครื่องประดับไทย

 

      สมเด็จ สุสมบูรณ์ กล่าวว่า ตลาดสินค้าเครื่องประดับของไทยขยายตัวต่อเนื่อง ปี 2562 สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเติบโตร้อยละ 6 คาดว่าในปี 2563 ภายใต้สถานการณ์ที่ถาโถมการขยายตัว ถ้าไม่คงที่ก็เพิ่มขึ้นร้อยละ 1 ทุกปี ไทยจะจัดงานส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับ 2 ครั้ง ในเดือน ก.พ. และเดือน ก.ย. นอกจากนี้ยังจัดโรดโชว์ไปหาตลาดต่างประเทศ ปีนี้ต้องหาตลาดชดเชยตลาดจีน จะไปตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น รวมถึงเพิ่มตลาดใหม่อย่างตะวันออกกลาง อาทิ ยูเออี คูเวต เป็นต้น

      " ประเทศไทยมีความพร้อมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ มีหลายหน่วยงานร่วมพัฒนาและสร้างมาตรฐานสินค้าจากประเทศไทย และยังมีกลุ่มผู้ประกอบการเอส เอ็ม อี ขนาดเล็ก ปีนี้เราเน้นส่งเสริมให้มีแพลตฟอร์มพบปะผู้ซื้อ ผู้นำเข้าต่างประเทศ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเป็นงานสำคัญเป็นที่รู้จัก ปีนี้มีผู้ประกอบการขนาดเล็กกลุ่มใหม่เข้าร่วม 179 ราย ถือเป็นพื้นฐานเศรษฐกิจของประเทศไทย จะจัดอบรมให้ความรู้ส่งเสริมการขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ และเทคนิคต่างๆ" นายสมเด็จ กล่าว

 

สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 

      อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า สินค้าเครื่องประดับไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งความประณีต ฝีมือการผลิต และการดีไซน์ อย่างเครื่องประดับเงินของไทยส่งออกเป็นอันดับหนึ่งของโลก เกิดจากการพัฒนาบุคลากรด้านการออกแบบเครื่องประดับและตัวสินค้า โดยนำจุดเด่นเรื่องความประณีตและงานช่างฝีมือซึ่งอยู่ในสายเลือดคนไทย มาผสมผสานกับเทรนด์เครื่องประดับโลก เพื่อผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด เป็นภารกิจของกรมฯ อย่างงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเป็นช่องทางการตลาดสำคัญ เป็นพื้นที่ให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำเข้าร่วมกว่า 1,000 บริษัท พบปะกัน ช่วยสร้างโอกาสทางการค้า ขยายเครือข่ายพันธมิตร ต่อยอดธุรกิจ และขยายช่องทางการค้าสู่ตลาดสากล ถ้ารัฐและเอกชนร่วมมือกันสร้างสรรค์งานให้ดียิ่งขึ้น จะยกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระดับภูมิภาค

 

เครื่องประดับทองผสมอัญมณีสีสันสวยงามจากสมสมัยโกลด์ 

 

      แฟชั่นเครื่องประดับเงินมาแรง ไม่มีเอาต์ ยกให้เครื่องประดับเงินไทย กิตติศักดิ์ อุดมแดงอร่าม นายกสมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย ร่วมสร้างสีสันงานแสดงสินค้าครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า สินค้าเครื่องประดับเงินต่างประเทศนิยมอย่างมาก ไทยส่งออกยอดเยอะทุกปี สหรัฐนำเข้าเครื่องประดับเงินเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยซื้อสินค้าจากไทยเป็นเบอร์หนึ่ง สินค้ารูปแบบร่วมสมัย โมเดิร์น วินเทจ หรือเครื่องประดับเงินผสมพลอย ถือเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างงาน สร้างรายได้ให้คนไทยมาก ยอดส่งออกอยู่ที่ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐเท่ากับทองคำ แสดงจำนวนผลิตเงินเยอะมาก

      " ปีนี้เทรนด์เครื่องประดับเงินเป็นรูปลักษณ์ธรรมชาติ ใบไม้ ดอกไม้ สิ่งมีชีวิต เป็นเงินประดับพลอยหรือมุก รวมถึงเงินเกลี้ยงผสมแฟชั่น จุดเด่นของไทยอยู่ที่ความประณีตและทักษะในการผลิตจิวเวลลี่ของเรา ทำให้เป็นที่นิยม ช่างฝีมือผลิตเครื่องประดับมีทั่วประเทศ จำนวนกว่าแสนคน สมาคมฯ ร่วมกับสภาอุตสาหกรรม จัดทำมาตรฐานวิชาชีพเพื่อยกระดับช่างให้มีมาตรฐานและรายได้ที่มั่นคง พัฒนาสู่การเป็นดีไซเนอร์ ช่างผลิตแม่พิมพ์ที่อ่อนช้อย สำหรับกลุ่มผู้บริโภคมีตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงคนทำงาน เครื่องเงินไทยในต่างประเทศคึกคักมาก แต่เทรนด์ในประเทศเริ่มมา กลุ่มคนยุคใหม่นิยม เพราะมีมูลค่ามากกว่าเครื่องประดับทั่วไปในท้องตลาด" กิตติศักดิ์กล่าว และชวนมาชมโชว์เคสสุดอินเทรนด์ที่งานนี้

 

บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 แสดงแฟชั่นเครื่องประดับ

 

     ขณะที่ ปรีดา เตียสุวรรณ ประธานกรรมการบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเราได้ประโยชน์จากเพชรที่กำลังมีปัญหา ราคาตกลง อัญมณีสีต่างๆ เป็นเทรนด์มาแรง และราคาสมน้ำสมเนื้อ ได้รับความสนใจในการนำไปออกแบบแฟชั่นเครื่องประดับ เป็นโอกาสสำคัญมาก ไม่เคยเกิดขึ้นมา 40 ปีแล้ว ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มธุรกิจเรา รูปแบบเครื่องประดับพัฒนาไม่หยุด ปัจจุบันเรามีอัญมณีสี 37 ชนิด แต่ละไทด์มีลูกเล่นนำมาผลิตเครื่องประดับได้อย่างสนุก 

 

แฟชั่นโชว์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย

 

    งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 65 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ก.พ. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเจรจาการค้าระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนในวันที่ 28 ก.พ. เวลา 10.00-18.00 น. และวันที่ 29 ก.พ. เวลา 10.00-17.00 น. ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com ซึ่งมีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ส่งแพทย์และพยาบาลเข้ามาประจำในงานทุกวัน

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"