DITP ประกาศศักยภาพแบรนด์ไทย ‘Idea Lab Festival 2021’ เพื่อความสำเร็จในตลาดโลกที่ไม่ไกลเกินรอ


เพิ่มเพื่อน    

 

สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม ‘IDEA LAB FESTIVAL 2021’ โครงการต่อเนื่องจาก โครงการส่งเสริมแบรนด์สินค้าและบริการไทยสู่ตลาดโลก (MOC 4i : Thai Brand Heroes Program) โดยความมุ่งมั่นของ เพื่อเติมศักยภาพแก่ผู้ประกอบการไทยยุคดิจิทัล สร้างความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการสามารถนำองค์ความรู้และทักษะต่างๆ จาก ‘ห้องเรียนการค้า’ มาใช้จริง รวมถึงเวทีจริงที่ได้พบปะกับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ (Business Matching) ในช่วงวันที่ 14 – 16 กันยายน พร้อมพลักดันสู่ตลาดโลกที่เป็นไปได้จริง

 

 

มล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กิจกรรมโครงการ ‘IDEA LAB FESTIVAL 2021’ ในครั้งนี้ จัดขึ้น ในรูปแบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปของโลก ขณะเดียวกันก็เพื่อชูรูปแบบการจัดงานที่สอดคล้องกับบริบทแห่งการเรียนรู้ในปัจจุบัน และเน้นย้ำว่า แนวทางเหล่านี้เป็นหนึ่งในความมุ่งตั้งใจ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการแบรนด์ไทย เดินไปถึงฝั่งฝันให้สำเร็จ แม้สถานการณ์โลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหนก็ตาม

 

“กรมมุ่งหวังอยากเห็นผู้ประกอบการแบรนด์ไทย ก้าวเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก ทั้งวันนี้และอนาคต ดังนั้นนอกจากจะมุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้าใจตลาด ตามนโยบายของ ท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ‘จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์’ เรื่อง ‘ตลาดนำการผลิต’ แล้ว ก็ยังมุ่งไปที่การให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ และการเพิ่มเติมองค์ความรู้ จนถึงทักษะต่างๆ เพื่อการทำการค้าในรูปแบบดิจิทัลที่มีทิศทางในการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยโดยกิจกรรม Idea Lab Festival 2021 ในครั้งนี้หวังจะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างมูลค่าเพิ่ม ไปจนถึงสร้างความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลผ่านเครื่องมือต่างๆ อันจะเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จบนเวทีโลกที่เกิดขึ้นได้จริง”

 

สำหรับครงการ ‘IDEA LAB FESTIVAL 2021’ ในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการผ่านเข้าร่วมโครงการ 22 แบรนด์ จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ใน 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม และไลฟ์สไตล์และหัตถกรรม พร้อมได้ฝึกฝนทักษะต่างๆ ในห้องเรียนการค้าในเวลากว่า 2 เดือน ก่อนเข้าสู่กิจกรรมสำคัญในส่วนต่างๆ  เพื่อนำองค์ความรู้และทักษะที่ได้รับเหล่านั้นมาใช้งานจริง ทั้งการเพิ่มทักษะในการนำเสนอในเวลาจำกัด (Elevator Pitch) ด้วยการเข้าร่วมรายการเกมส์โชว์แบบ Live Streaming ทางไทยรัฐ ออนไลน์ รวมถึงนำเสนอขายสินค้าบนแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Lazada และเซ็นทรัล ผ่านการ Live Streaming ของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด หรือ KOL พร้อมกับการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ Online Business Matching (OBM) ระหว่างผู้ปะกอบการกับผู้นำเข้าจากทั่วโลก ‘IDEA LAB FESTIVAL 2021’ จึงนับเป็นอีกหนึ่งเวทีใหญ่ที่ได้เผยให้เห็นศักยภาพของผู้ประกอบการไทย แบรนด์ไทย อย่างมาก ขณะเดียวกันก็ถือเครื่องยืนยันได้ว่า โอกาสในการประสบความสำเร็จบนเวทีโลกของแบรนด์ไทย ก็อยู่ไม่ไกลเกินรอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"