ดรีมทีมพีอาร์ 'ลุงตู่' ตีปี๊บข้อมูลสู้ซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

 

         ผ่านมา 3 วันกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่รัฐสภา กับลุคใหม่ของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ใจเย็นลง และมีรอยยิ้มมากขึ้น ไม่หงุดหงิดง่าย ไม่ดุเดือดอารมณ์ร้อนในช่วงลุกขึ้นชี้แจงฝ่ายค้าน เหมือนครั้งที่ผ่านมา

                และนอกจากลุคใหม่ของ "บิ๊กตู่" ที่ส่งผลให้การชี้แจงในสภาฯ ราบรื่นขึ้นแล้ว เบื้องหลังการทำงานของทีมงาน "บิ๊กตู่" และทีม "โทรโข่งรัฐบาล" ก็เข้มข้นขึ้นเพื่อรับศึกซักฟอกด้วยเช่นกัน ทั้งการเผยแพร่คำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ที่กล่าวในสภาฯ รวมถึงการเผยแพร่ผลงานของรัฐบาลควบคู่ไปด้วย ทำให้ข้อมูลประกอบการชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ที่เผยแพร่สู่สาธารณชนสมบูรณ์มากขึ้น

                โดยการทำงานของทีมงานรัฐบาลในช่วงศึกซักฟอก ได้จัดทีมมอนิเตอร์การประชุมสภาฯ ตลอดทั้งวันจนกว่าจะจบการประชุม โดยจัดทีมสลับกันดูผ่านถ่ายทอดสด เน้นไปช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ลุกขึ้นชี้แจง เพื่อทำเป็นข่าวเผยแพร่ในเว็บไซต์รัฐบาล www.thaigov.go.th และเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า รวมถึงการทำอินโฟกราฟฟิกผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 1 และผลงานรัฐบาลประยุทธ์ 2 โดยรวบรวมผลงานชิ้นโบแดงของรัฐบาล

                เช่น "รัฐบาลประยุทธ์ 1" ผลงานเด่น เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ฟื้นฟูชุมชนเมืองดินแดง คืนโฉนดที่ดินทำกินเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ปลดธงแดงองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว กองทุนยุติธรรม เป็นต้น

                ขณะที่ผลงานเด่น "รัฐบาลประยุทธ์ 2" ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา เช่น โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ทั้ง 3 เฟส การเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เป็นต้น ในส่วนของรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ถูกอภิปราย ก็จะมีทีมงานทำข้อมูลเผยแพร่ในช่วงอภิปรายด้วยเช่นกัน 

                นอกจากนี้ "ทีมโฆษกรัฐบาล" นำโดย "อาจารย์แหม่ม" นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกาะติดการประชุมที่รัฐสภาตลอดทั้งวัน พร้อมเผยแพร่ข้อมูลการชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ต่อสื่อมวลชนแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทาง เช่น แอปพลิเคชันไลน์ เพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของอาจารย์แหม่ม ที่ติดแฮชแท็ก #โฆษกบอกต่อ#อาจารย์แหม่ม โดยเป็นการเผยแพร่คำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ และผลงานรัฐบาลในรูปแบบอินโฟกราฟฟิกให้ประชาชนเข้าใจได้ง่าย

                ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊กของพรรครัฐบาล อย่าง "พรรคพลังประชารัฐ" ยังเผยแพร่ช็อตสำคัญๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ที่กล่าวในสภาฯ ในรูปแบบของอินโฟกราฟฟิก เช่น ภาพในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และถือกระดาษโชว์ขึ้นมา ระบุว่า "กระดาษที่ผมถือคือที่ผมฟังและนั่งจด ที่จะมาตอบพวกท่าน ไม่ใช่สคริปต์อย่างที่ท่านเข้าใจ"

                รวมถึงช็อตสำคัญของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ชี้แจงในประเด็นต่างๆ เช่น ช่วงที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแทนนายกฯ ปมที่ถูกพาดพิงเอื้อประโยชน์ให้เอกชนต่ออายุสัญญาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 50 ปี เป็นต้น รวมถึงเผยแพร่ช็อตสำคัญของสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลอีกด้วย

                และยังมีความเคลื่อนไหวของเพจสนับสนุนรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์อีกหลายเพจ ซึ่งพร้อมใจกันเสนอข้อเท็จจริงในประเด็นที่รัฐบาลถูกพาดพิงในสภาฯ โดยเป็นการสรุปคำตอบที่ พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงมาเผยแพร่ เช่น กรณีการปิดเหมืองทองอัคราฯ การแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนินการร้านค้าประชารัฐ การต่อสัญญาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมมีข้อความให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ในการทำงานอีกด้วย

                อย่างไรก็ตาม ถึงการทำงานของทีมรัฐบาลจะเข้มข้นขึ้น เพื่อแก้ต่าง "ฝ่ายค้าน" และเพื่อให้ข้อมูลที่เผยแพร่สู่ประชาชนเป็นไปด้วยข้อเท็จจริง แต่สุดท้ายก็คงต้องลุ้นกันที่ผลการลงมติในวันสุดท้ายก่อนปิดสภาฯ นั่นเอง!.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"