'หลังบ้านรมว.ศึกษาธิการ'เตือนนักศึกษาบางคนอย่าดึงฟ้าต่ำ!


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.63 - นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รมว.ศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan ว่า “อย่าดึงฟ้าต่ำ”

อยากจะบอกน้องๆนักศึกษาว่าการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพที่พึงกระทำ แต่สำหรับน้องบางคนที่แสดงออกอย่างเกินขอบเขต จะด้วยมาจากความคิดของตนเอง หรือ ได้รับข้อมูลจากเพียงด้านเดียว หรือ มีคนสั่งให้ทำก็ตามที ขอให้น้องๆกลับไปคิดเถอะว่า เราเกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย เราควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่บรรพบุรุษของเราได้ปกปักษ์รักษาแผ่นดินนี้มาหลายชั่วคน และทุกวันนี้เราอยู่ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การแสดงออกที่เกินขอบเขตเช่นนี้ มันสมควรหรือไม่?

การเมือง คือ การเมือง เราเห็นต่างได้ รัฐบาล คือ รัฐบาล เราไม่พอใจได้ เราวิจารณ์ได้ แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ คือ เสาหลักที่ยึดโยงจิตใจคนไทยมานานแสนนาน...อย่าฟังแต่การปลุกระดม อย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพียงเพื่อจะสร้างความแตกแยก จนดึงฟ้าต่ำเช่นนี้เลยค่ะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"