'อิสระ' ชงสภาฯตั้งกมธ.วิสามัญฯ ให้นักศึกษามีส่วนร่วมแก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระเเสข่าวอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ความจริงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จบลงไปไม่ใช่เเค่เสียงส.ส.เป็นผู้ลงมติตัดสินชี้ขาดเท่านั้น แต่ชาวบ้านเขาเฝ้ามองพฤติกรรมอยู่ และจะลงคะเเนนตัดสินในคูหาเลือกตั้งครั้งถัดไป เช่นเดียวกับกรณีกระเเสข่าวการปรับครม. จะมีเมื่อไหร่ ไม่สำคัญเท่ารัฐบาลมีหน้าที่รับฟังประชาชนว่ากำลังต้องการอะไร จะนิ่งเฉยไม่ฟัง คงไม่ได้ โดยเฉพาะกรณีมีนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวขณะนี้

นายอิสระ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้เเทนราษฏร เพื่อเสนอญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาฯตั้งคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาเปิดพื้นที่ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมโดยตรงกับสภาฯ ในการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคมตามที่ในปัจจุบันได้เกิดปรากฎการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง 36 สถาบัน นัดชุมนุมภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย สถานศึกษา

"ล่าสุดมีการรวมตัวกันที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ซึ่งผมคิดว่า กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาถือเป็นเสียงสวรรค์ เป็นพลังบริสุทธิ์ที่จะผลักดันอนาคต หากยังปิดกั้นหรือแกล้งไม่ได้ยินเสียง การขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาประเทศอาจจะถึงขั้นต้องสะดุดหยุดลง แต่หากสภาฯเปิดพื้นที่โดยมีตัวเเทนนักศึกษา มาร่วมเป็นกมธ.สถาบันละ1 คน จะช่วยส่งเสริมวิถีทางตามวิถีทางประชาธิปไตยระบอบรัฐสภา ที่ไม่ต้องให้พวกเขาลงไปทำการเมืองบนท้องถนน ซึ่งจะป้องกันการกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อย ศีลธรรมอันดีของประชาชน การกระทบสิทธิ์และเสรีภาพของผู้อื่น รวมถึงป้องกันอันตรายที่อาจส่งผลกระทบสุภาพของเยาวชนจากการชุมนุมในที่โล่งแจ้งด้วย" นายอิสระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"