ไฟไหม้บ่อฝังกลบขยะเทศบาลนครภูเก็ต เนื้อที่2ไร่ไม่กระทบชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63 - นายโสภณ ทองไสย ป้องดันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสำนักงานปภ.จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเทศบาลนครภูเก็ตว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อฝังกลบขยะ (คลองเกาะผี) หลังอาคารเตาเผาขยะสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมรถดับเพลิงเข้าดำเนินการ ประกอบด้วยงานป้องกันฯ และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครภูเก็ต รถดับเพลิงจำนวน 6 คัน รถแม็คโคร 2 คัน รถขุดหน้าตักหลังจำนวน 2 คัน เทศบาลตำบลวิชิต รถบรรทุกน้ำดับเพลิง จำนวน 2คัน สำนักงาน ปภ.จ.ภูเก็ต และศูนย์ ปภ.เขต 18 ภูเก็ต รถดับเพลิง จำนวน 2 คัน อบจ.ภูเก็ต รถแม็คโคร จำนวน 1 คัน ภาคเอกชน (บริษัทภูเก็ต กฤษติชัยการโยธา และบริษัทภูเก็ตร็อค) รถแม็คโคร จำนวน 2 คัน
มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานรวมทั้งสิ้น 50  คน

การดำเนินการในการระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยทำการเปิดหน้าดินเพื่อดับไฟที่ลามลงด้านล่าง การทำแนวไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลาม พื้นที่เกิดเหตุประมาณ 2 ไร่ ไม่มีบ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียง สามารถดับเพลิงได้แล้วประมาณ 80-90% แต่ยังมีควันคุกรุ่นอยู่ทั่วบริเวณ โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ 

สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ่อขยะฝังกลบที่รอเข้าเตาเผาขยะ คาดว่ามาจากความร้อนที่สะสมใต้ดินในจำนวนมากทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา บวกกับมีกระแสลมแรงทำให้เพลิงได้ลุกลามทั่วบริเวณดังกล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"