พท.เสี้ยม! ปรับครม.ต้องลดเก้าอี้พปชร.เพิ่มโควตา'ภูมิใจไทย'


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค. 63 – นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เป็นที่ชัดเจนว่า แม้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจจะได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล สอบผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ครบทุกคน แต่พบว่ารัฐมนตรีบางคนไม่สามารถอภิปรายแก้ข้อกล่าวหาได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้เพื่อรักษาเสถียรภาพและกู้ภาพลักษณ์รัฐบาล  เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อความอยู่รอดของรัฐบาลและจำเป็นที่จะต้องปรับรัฐมนตรีหลายคนออกจากตำแหน่งเพื่อลดแรงต้านจากภายใน 

นอกจากนี้ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยมีจำนวน ส.ส. เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐต้องรักษาความเป็นรัฐบาล ต้องยอมลดจำนวนรัฐมนตรีลงเพื่อให้โควตารัฐมนตรีกับพรรคภูมิใจไทย เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์มอบหมายนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข  คุมเกมในสภาให้กับฝ่ายรัฐบาล 
     
นายวิสาร กล่าวว่า ในส่วนของการทำหน้าที่ประธานที่ประชุมนั้น  พบว่านายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ซึ่งนั่งอยู่บนบัลลังก์ประธาน ได้ออกเสียงไว้วางใจให้รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง 5 คน  โดยผิดมารยาทในฐานะผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติของการประชุมสภา หากนายศุภชัยอยากลงมติ หรือ อยากทำหน้าที่ส.ส.ในสภาก็ควรลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภา เพราะผิดมารยาทและไม่มีความสง่างาม นอกจากนี้ในการทำหน้าที่ของนายศุภชัยก็อยู่ภายใต้การกำกับของผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย จึงขาดความเป็นกลางไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับการทำงานในรัฐสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"