สถานการณ์สุกงอม!เพื่อไทยชี้เปรี้ยง'บิ๊กตู่'เป็นโมฆบุรุษเรียบร้อยแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.63 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ฝ่ายรัฐบาลจะมีการแก้ปัญหาแฟลชม็อบ โดยให้นำปัญหาเข้าไปถกในสภาฯ ด้วยการเสนอให้มีการตั้งกรรมาธิการวิสามัญให้นิสิต นักศึกษาส่งตัวแทนเข้าร่วมพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาด้วยนั้น ตนเห็นว่าสถานการณ์มันสุกงอมแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศมา 6 ปี ถือว่านานมาก สภาพการณ์บ้านเมืองล้มเหลวทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการต่างประเทศ สังคมเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มากมายจนลามไปถึงนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนเด็กนักเรียนมัธยมออกมาเคลื่อนไหวแฟลชม็อบ ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

"ในระดับนานาชาติ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นโมฆบุรุษในสายตาชาวโลกมานานมากแล้ว ตั้งแต่ไม่รักษาคำพูดกับผู้นำระดับโลกที่ พล.อ.ประยุทธ์  เดินทางไปพบ ไปรับปากว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป แล้วก็เลื่อนการเลือกตั้ง เลื่อนแล้วเลื่อนอีก โดยผู้นำระดับโลกที่พล.อ.ประยุทธ์ ผิดคำพูด ไม่รักษาคำพูด ล้วนเป็นผู้นำสำคัญทั้งสิ้น ได้แก่ นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ นายซินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา"

นายชวลิต กล่าวว่า  ส่วนในประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำตามที่รับปากกับประชาชนที่จะปฏิรูปประเทศ จะสร้างความปรองดอง จะปราบคอร์รัปชัน ฯลฯ ที่สำคัญ ยังสร้างกติกาที่ทำให้การเมืองไม่มีเสถียรภาพเพียงเพื่อต้องการให้ตนเองและพวกพ้องได้อยู่ในอำนาจอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ประกอบกับการบริหารประเทศ 6 ปีที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ประชาชนได้รับผลกระทบกันถ้วนทั่ว และมองไม่เห็นหนทางว่าจะแก้ไขปัญหาได้ มีแต่จะจมลึกลงไปเรื่อยๆ

“การจะอ้างว่า ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพราะเสียงในสภาท่วมท้น พ้นสภาพรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำแล้ว นั้น ไม่อาจอ้างได้ ตรงกันข้าม วิญญูชนโดยทั่วไปกลับรังเกียจ การใช้ปาฎิหาริย์ทางกฎหมายช่วยพรรคเล็กให้มีที่นั่งในสภา การช้อป การซื้อตัว ส.ส.ข้ามฟาก ข้ามอุดมการณ์หรือที่สังคมเรียกส.ส.นั้นว่า งูเห่า ยิ่งสร้างความไม่ชอบธรรมให้กับฝั่งรัฐบาล อย่าคิดว่า นิสิต นักศึกษา รวมไปถึงเด็กนักเรียนมัธยมจะไม่รู้เท่าทันหมากกลทางการเมืองเพื่อการสืบทอดอำนาจดังกล่าว ฟางเส้นสุดท้ายที่เด็กออกมาเคลื่อนไหวก็ คือ อำนาจเผด็จการที่แฝงอยู่ในชื่อประชาธิปไตยก็เป็นเพียงประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ทั้งชาวโลก และประชาชนคนไทยซึมซับแล้วว่า ไม่อาจแก้ไขปัญหาชาติ บ้านเมืองได้ ประจักษ์พยาน คือ ทุกครอบครัวเดือดร้อนกันหมด มากบ้าง น้อยบ้าง ที่มากก็ คือ คนจน ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้นๆ มีทางเดียวที่จะออกจากปัญหาคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องประกาศว่า ผมพอแล้ว เหมือนที่ครั้งหนึ่ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เคยประกาศเมื่อครั้งครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี ท่านบอก ท่านพอแล้ว แล้วท่านก็ลาออกอย่างเรียบง่ายอยากได้ยินจากปาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ผมพอแล้ว จากนั้น บ้านเมืองจะมีทางออกตามกลไกประชาธิปไตย”นายชวลิตกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"