รุ่นพี่ศิษย์เก่าจุฬาฯส่งหนังสือถึงคณบดีอักษรศาสตร์ ให้ว่ากล่าวตักเตือน"นิสิตชักธงดำ"กลัวเป็นการส่งสัญญาณผิด แบบอย่างไม่ดีรุ่นน้อง


เพิ่มเพื่อน    


3มี.ค.63-จากกรณีนิสิต คณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ได้นำธงดำมาชักแทนธงชาติ หน้าตึกคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ มีรายงานว่าทำให้ กลุ่มผู็ใช้ชื่อว่า" CU Wisdom เพาะต้นกล้านิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"ได้ส่งหนังสือถึง คณบดี คณะอักษรศาสตร์  สำเนาเรียน อธิการบดี  นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ความว่า

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ สื่อสังคมออนไลน์ ถึงการกระทำอันขาดจิตวิญญาณและทำลายเกียรติภูมิจุฬาของนางสาว สิรินทร์ มุ่งเจริญ นิสิตคณะอักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 และเป็นรองประธานสภานิสิตคนที่ 2 ของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยโดยการพยายามเอาผ้าสีดำชักขึ้นเสาธงจุฬานั้น ได้สร้างความกังวลใจและเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหมู่นิสิตเก่าว่าการแสดงออกของบุคคลดังกล่าวไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการกระทำของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พวกเราในฐานะนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคำนึงถึงผล กระทบที่จะเกิดกับภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ
ในฐานะรุ่นพี่เข้าใจดีว่าน้องๆมีสิทธิที่จะมีความคิดและสามารถแสดงออกชึ่งความแตกต่างได้​แต่ต้องมีขอบเขต​และไม่สร้างความเสื่อมเสียให้แก่สถาบันอันทรงเกียรติซึ่งเป็นที่รักและเทิดทูนของพวกเราชาวจุฬาทุกคน
การแสดงออกและกริยามารยาทที่ไม่เหมาะสมตามที่เผยแพร่ผ่านสื่อทั่วประเทศ อาจส่งสัญญาณผิดๆให้นิสิตบางกลุ่มคิดว่าตนมีสิทธิเสรีภาพ โดยไม่มีขีดจำกัด โดยลืมคำนึงถีงเกียรติ ภูมิจุฬาฯที่ได้สร้างสมกันมากว่าหนึ่งศตวรรษ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดรับทราบความกังวลของพวกเรานิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและพิจารณาว่ากล่าวตักเตือนนางสาว สิรินทร์ มุ่งเจริญ นิสิตชั้นปีที่ 3 ในคณะของท่าน เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่เพื่อนร่วมรุ่นและรุ่นน้องๆ ของคณะอักษรศาสตร์ และคณะอื่นๆของ จุฬาลงมหาวิทยาลัย

ขอแสดงความนับถือ
กลุ่ม CU Wisdom เพาะต้นกล้า
นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"