หนุ่มป่วยโรคปอดเครียดหนักคิดว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผูกคอตัวเองดับ


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.63 - พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายผูกคอตายที่บริเวณประตูรั้วทางเข้าบ้านเลขที่ 2444/92 หมู่ที่ 7 ซอยด่านสำโรง 42/ 2 ต.ด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่บริเวณประตูรั้วทางเข้าบ้านพบศพนายสราวุธ ปัญญาอ้วน อายุ 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดินข้างประตูในสภาพที่ลำคอมีสายยางขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตรผูกติดอยู่ที่ลำคอ และที่ประตูรั้วด้านบนยังมีเศษสายยางขนาดเดียวกันผูกติดอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามลำตัวไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน

ที่ภายในแคมป์พักคนงานภายในสถานที่ก่อสร้างดังกล่าวได้พบกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายวางอยู่ และที่บันไดทางขึ้นพบสายยางขนาดเดียวกันถูกลนตัดด้วยไฟวางอยู่ที่ในแคมป์พัก พบไฟแช็คสีเหลืองวางอยู่ข้างโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย และจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายพบใบนัดของแพทย์ที่นัดให้ผู้ตายไปตรวจในวันนี้วางอยู่ และจากการประสานแพทย์ที่ลงอยู่ในใบนัด ได้ทราบว่าผู้ตายมีอาการปอดติดเชื้อ ซึ่งมีลักษณะป่วยเป็นวัณโรค แต่ผู้ตายยังไม่ทราบ ทราบเพียงว่ามีอาการปอดติดเชื้อเท่านั้น จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถาม น.ส.เนตร์ทราย เชียงใหม่ อายุ 31 ปี ซึ่งมาพบเห็นผู้ตายนอนอยู่ที่หน้าประตูรั้ว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ตนได้เดินออกมาหายายที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้พบเห็นผู้ตายนอนอยูที่พื้นหน้าประตู จึงได้เดินไปเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงได้ใช้เท้าเขี่ยที่ขาผู้ตายดูพบว่าตัวของผู้ตายแข็งแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดที่ตนเองป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อ แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะไม่รู้ว่าตนเองป่วยเป็นวัณโรค ประกอบกับช่วงนี้อาการของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็มีอาการปอดอักเสบเช่นกัน ผู้ตายจึงเกิดอาการเครียดคิดว่าตนเองได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเกิดอาการเครียดในช่วงกลางดึกจึงได้ตัดสินใจใช้สายยางวัดระดับน้ำที่วางอยู่ใกล้ผูกคอตัวเองตาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"