พท.ระสํ่า‘ลดาวัลลิ์’ไขก๊อก 12มีค.ลุยซักฟอกนอกสภา


เพิ่มเพื่อน    

  เพื่อไทยระส่ำ! "ลดาวัลลิ์" ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค ระบุอยู่ใน พท.ต่อไปคงไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติกับประชาชนได้ตามที่ควรจะเป็น เผยอยากร่วมกับคนมีอุดมการณ์งานการเมืองเพื่อ ปชช.จริงๆ "แรมโบ้อีสาน" ชวนมาร่วมทำงานกับ พปชร.ทันที ครม.ยังไม่ปรับจนกว่าโควิด-19 เบาลง  ฝ่ายค้านเคาะ 12 มี.ค. ซักฟอกนอกสภา เตรียมแฉปฏิบัติการไอโอ "เสธ.แมว-วิโรจน์" นำทีมชำแหละ 

    เมื่อวันที่ 5 มีนาคม นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นับจาก 13 กันยายน ปี 2535-2563 เป็นเวลาเกือบ 28 ปี แต่ได้ทำหน้าที่ทางการเมืองตามกฎหมายเพียง 11 ปี ถูกตัดสิทธิ์ เว้นวรรคทางการเมือง นานเกือบ 17 ปี แต่ก็เป็น 11 ปีที่ดิฉันได้สร้างผลงานไว้มากมายทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และผลงานระดับชาติอีกหลายโครงการ และได้สร้างนักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง และก็ได้ดำเนินชีวิตด้วยความอดทน ให้กำลังใจตัวเองเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมตลอดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชาชน ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ คอยเป็นกำลังใจให้การสนับสนุนการทำงานเรื่อยมา ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาเยาวสตรีภาคเหนือฯ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมไทลื้อแห่งประเทศไทย ได้หาเลี้ยงชีพด้วยธุรกิจส่วนตัวมาจนถึงวันนี้
    จึงได้ตัดสินใจด้วยตัวเองลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพราะเห็นว่าการอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อไปก็คงไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติกับประชาชนได้ตามที่ควรจะเป็น ดิฉันเชื่อมั่นว่าเส้นทางข้างหน้ายังมีโอกาสจะริเริ่มสร้างสรรค์ได้ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามแนวทางที่ตนเองมีความถนัด มีประสบการณ์ และเป็นตัวของตัวเอง 
    "ดิฉันฝันมานานอยากมีพรรคการเมืองของตัวเอง อยากรวมคนที่มีอุดมการณ์ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนจริงๆ มาอยู่ด้วยกัน ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และให้ประชาชนมาร่วมขับเคลื่อนการเมืองร่วมกับพรรคอย่างแท้จริง ตอนนี้ยังไม่ขอสังกัดพรรคใด และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำที่ดี และให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา" นางลดาวัลลิ์ระบุ
    ขณะที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางลดาวัลลิ์ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทยว่า อาจเพราะนางลดาวัลลิ์คงอึดอัดใจที่ทางพรรคเพื่อไทยไม่ให้ทำงานหรือไม่ ซึ่งช่วงหลังก็ไม่ได้เห็นนางลดาวัลลิ์มีบทบาทภายในพรรค และขณะนี้ได้ก็มีการพูดคุยกันและได้ชักชวนให้มาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หากนางลดาวัลลิ์ สนใจก็พร้อมอ้าแขนรับเข้ามาทำงานร่วมกัน
    ต่อมานางลดาวัลลิ์โพสต์เฟซบุ๊กตอบว่า ขอบคุณน้องแรมโบ้ที่ชวนเข้า พปชร. แต่คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ ขอพักให้เวลาครอบครัวและตัวเองสักระยะหนึ่ง ค่อยคิดเรื่องเส้นทางการเมืองค่ะ
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ออกมาระบุว่า "เมื่อถึงเวลาจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง" ทำให้กระแสการปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงกระแสข่าวรัฐมนตรีบางคนยื่นใบลาออก จนผู้ที่ตกเป็นข่าวต่างออกมาปฏิเสธ ทำให้กระแสเบาบางลงไป แต่ก็ยังเป็นที่จับตาของสื่อมวลชน 
    ล่าสุด แกนนำในรัฐบาลบางคนออกมาระบุว่า "นายกฯ จะยังไม่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีในเร็ววันนี้ เพราะต้องการใช้เวลาทั้งหมดในการแก้ไขปัญหาการติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้ง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เพิ่งประกาศใช้ และการตัดสินใจของนายกฯ จะดูจากเนื้องานมากกว่าเรื่องโควตา ส.ส. และไม่ไปแตะสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่ต้องการให้เกิดแรงกระเพื่อม"
    ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าได้เซ็นชื่อและยื่นใบลาออกจาก ครม.แล้ว ว่า "เรื่องนี้ของเก่า และเชยไปแล้ว ไม่เคยเซ็น”
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องการปรับ ครม.ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวย้ำว่า ตนไม่เคยเซ็น และไม่ทราบเรื่อง เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวด้วยว่านายวิษณุต้องการวางมือทางการเมืองเพื่อไปพักผ่อน มองว่าเป็นการปล่อยข่าวจากกลุ่มการเมืองเพื่อต้องการเข้ามานั่งเก้าอี้รองนายกฯ แทนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนรู้สึกเฉยๆ
    มีรายงานข่าวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดเผยว่า คณะทำงานฝ่ายค้านเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของฝ่ายค้าน 6พรรค จะจัดเวทีอภิปรายนอกสภาวันที่ 12 มี.ค. เวลา 10.00-12.00 น. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยหัวข้อที่จะหยิบยกนำมาพูดคุยแลกเปลี่ยนในเวทีครั้งนี้คือ  Information Operation (IO) หรือปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร จากภาครัฐที่กระทำและส่งผลกระทบต่อประชาชน วิทยากรเบื้องต้นที่ได้รับการยืนยันแล้ว 
    ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ จะนำข้อมูลบางส่วนที่ยังไม่ได้อภิปรายในสภา มาเปิดเผยต่อสาธารณชน, พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และรองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย จะลงในรายละเอียดเกี่ยวกับ ปฏิบัติการไอโอของกองทัพ ที่ทำสองภารกิจหลักคือ ทั้งยุยงและปิดปากประชาชน, นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย จะพูดเนื้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่สร้างผลกระทบต่อประชาชน ในเวทีดังกล่าวกำลังประสานงาน แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านบางคน และนักวิชาการที่มีความรู้ด้านดังกล่าวเข้ามาแลกเปลี่ยนให้ความเห็นอีกด้วย
    วันเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกรณี กกต.ได้รับรายงานกรณีมีเหตุอันควรสงสัยหรือความปรากฏต่อ กกต.ว่า นายวิโรจน์ วัฒนากลาง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 นครราชสีมา พรรคประชาชาติ ผู้ถูกกล่าวหาได้มีการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151 กล่าวคือผู้ถูกกล่าวหารู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ได้สมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวัน 24  มี.ค.2562 กรณีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งแต่เพียงพรรคการเมืองเดียวเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วันนับถึงวันเลือกตั้ง
     โดย กกต.พิจารณารายงานไต่สวนตลอดจนพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาให้ถ้อยคำว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย พรรคพลังปวงชนไทย และพรรคเสรีรวมไทย ก่อนสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ แต่จากการตรวจสอบสำเนาหนังสือลาออกทุกฉบับ ระบุวันที่ไว้ไม่ตรงกันกับสำเนาหนังสือลาออกที่พรรคเพื่อไทย พรรคพลังปวงชนไทย และพรรคเสรีรวมไทย ส่งมอบให้ประกอบการไต่สวน โดยกรณีพรรคเพื่อไทย สำเนาหนังสือลาออกที่ผู้ถูกกล่าวหานำมาแสดงระบุวันที่ 23 พ.ย.2561 แต่สำเนาหนังสือลาออกที่พรรคเพื่อไทยส่งมาระบุวันที่ได้รับหนังสือวันที่ 25 ธ.ค.2561 กรณีพรรคพลังปวงชนไทย สำเนาหนังสือลาออกที่ผู้ถูกกล่าวหานำมาแสดงระบุวันที่ 25 พ.ย.2561 แต่สำเนาหนังสือลาออกที่พรรคพลังปวงชนไทยส่งมาระบุวันที่ 26 ธ.ค.2561 และกรณีพรรคเสรีรวมไทย สำเนาหนังสือลาออกที่ผู้ถูกกล่าวหานำมาแสดงระบุวันที่ 24 พ.ย.2561 แต่สำเนาหนังสือลาออกที่พรรคเสรีรวมไทยส่งมาระบุวันที่ได้รับหนังสือวันที่ 26 ธ.ค.2561
    ทั้งนี้ พยานหลักฐานจึงฟังได้ว่าผู้ถูกกล่าวหารู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ได้สมัครรับเลือกตั้ง อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151 จึงมีคำสั่งให้ดำเนินคดีอาญาแก่นายวิโรจน์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"