ห่วงใยไม่ทิ้งกัน'อนุทิน'รับมอบกรมธรรม์คุ้มครองบุคลากรแพทย์เสี่ยงโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    


6 มี.ค.63-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก​รัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข​ เป็นตัวรับแทนรับมอบกรมธรรม์ ประกันภัย คุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 70,000 กรมธรรม์​ เบี้ยประกันภัย จำนวน 7 ล้านบาท วงเงินคุ้มครอง 3,500 ล้านบาท จากนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประภัย (คปภ.)และบริษัทประกัน​วินาศ​ภัย 20 บริษัท

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การมอบกรมธรรม์ดังกล่าวให้กับบุคลากรทางสาธารณสุขนั้น แสดงได้ถึงความรู้สึกห่วงใย และไม่ทิ้งกัน ซึ่งการที่บุคลากรต่างๆทั้งกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ก่อนที่จะลงไปสัมผัสกับผู้ป่วย จะต้องผ่านการเตรียมความพร้อมและแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวให้ห่างไกลการติดเชื้อได้มากที่สุเด ซึ่งโอกาสที่เจ้าหน้าที่จะติดเชื้อมีไม่มาก ขอให้ทุกคนสบายใจ การมอบกรมธรรม์ถือเป็นการเสริมความเชื่อมั่นและกำลังใจ ซึ่งตนหวังว่าจะไม่ทำให้กรมธรรม์ฉบับนี้เป็นเพียงกระดาษเปล่า โดยการมอบกรมธรรม์ให้กับผู้ที่ดูแลผู้ป่วย จะส่งสัญญาณในความมั่นใจในการทำงาน เพราะหากไม่มั่นใจคงไม่ปล่อยกรมธรรม์ออกมา นี่เป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน ขอบคุณที่ช่วยเหลือคนไทยในยามที่ประเทศพบวิกฤตการณ์

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ทราบว่าภารกิจที่ต้องต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปอีกสักระยะหนึ่ง และที่ผ่านมาเราพยายามทำสุดความสามารถ เพื่อทำให้เชื้อไวรัสนี้แพร่กระจายไปน้อยที่สุด เราคงไม่กล้าบอกว่าจะไม่มีการแพร่กระจายเลย เพราะคือโรคระบาด  นอกจากนี้ ยังต้องรับมือกับมือกับแรงงานไทยผิดกฎหมายในประเทศเกาหลี ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยที่มีจำนวนเกือบแสนคน ทั้งนี้ ระบบสาธารณสุขของไทยจนถึงวันนี้ยังสามารถรับมือการแพร่ระบาดในประเทศได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กังวลในเรื่องนี้ โดยระบุว่า เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องรอง  การเมือง ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ไม่ต้องพูดถึง ท่านจะใช้เวลาทั้งหมดในช่วงนี้ขอแก้ปัญหาโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด รวมถึงนายกฯลงมามอบนโยบายในทางปฏิบัติ และคลุกคลีกับเจ้าที่ด้านธารณสุข ซึ่งถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรมธรรม์ดังกล่าวมีระยะเวลาความคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่แจ้งรายชื่อ ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ตามความคุ้มครองทันทีหลังตรวจพบว่าเจ็บป่วย หรือติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 หมื่นบาทต่อคน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"