เตรียมค่ายทหาร  สัตหีบ เพชรบุรี ราชบุรี ประจวบ ฯกักตัว"ผีน้อย"ที่มาจาก2เมืองเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    


6มี.ค.63-นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส      โคโรนา 2019 ว่า ในวันนี้ได้รับรายงานพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย และรอผลยืนยันอีก 1 ราย เป็นแรงงานนอกระบบจากเกาหลีใต้  โดยผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 48 เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 43 ปี อาชีพที่ปรึกษาบริษัท เดินทางมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ระหว่างทางได้เปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ด้วยอาการไข้ มีเสมหะ ส่งตัวรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอก

ในส่วนการคัดกรองกลุ่มแรงงานนอกระบบจากประเทศเกาหลีใต้ พบหญิงไทย อายุ 30 ปี ตรวจพบอาการไข้ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2563) ส่งมารักษาตามระบบที่สถาบันบำราศนราดูร ตรวจพบเชื้อจากห้องปฏิบัติการ 1 แห่ง อยู่ระหว่างการยืนยันจากห้องปฏิบัติการอีกแห่ง

โดยสรุปวันนี้ มีผู้ป่วยยืนยันที่รักษาหายแล้ว 31 ราย ยังรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยขณะนี้ 48 ราย สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้สถานการณ์ผู้ป่วยในประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 24 ของโลก


ปลัดสธ. กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2563) ราชกิจจานุเบกษาได้ลงประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) พ.ศ. 2563 ให้ 4 ประเทศ ได้แก้สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน (รวมมาเก๊า และฮ่องกง) สาธารณรัฐอิตาลี และสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายเนื่องจากมีผู้ป่วยกเน 1พันคน และอัคราเพิ่ม 300-400 รายต่อวัน  


อีกกลุ่ม 9ประเทศที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ จีน ฮ่องกง  มาเก๊า ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์  อิหร่าน อิตาลี  ฝรั่งเศส  เยอรมัน    นอกจากนี้ อีกกลุ่มที่เพิ่มเติม/ผู้ป่วยเกิน 50ราย/วัน ได้แก่  สเปน สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา   ฝรั่งเศส  และเนเธอร์แลนด์ ถ้า 14วันหลังกลับจากประเทศเหล่านี้มีอาการ ให้รีบมาโรงพยาบาล 


"พื้นที่ระบาดเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ การประกาศราชกิจจา พื้นที่นอกราชอาณาจักร  ว่าเป็นเขตโรคติดต่ออันตราย สามารถเปลี่ยนได้ ถ้ามีผู้ป่วยสะสมในประเทศต่างๆ  "

นพ.สุขุมกล่าวอีกว่า สำหรับ ปัญหากักตัวแรงงานไทยที่ทำงานผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ และเดินทางกลับประเทศไทย ขณะนี้ ได้หารือกับทหารเตรียมพื้นที่การกักตัวที่ค่ายทหาร  ที่สัตหีบ   เพชรบุรี  ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.สธ..ได้ประชุมประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย ให้ส่งหนังสือถึงผู็ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด  ในฐานะผู้มีอำนาจให้ดำเนินการกับแรงงานกลุ่มดังกล่าว ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยมีแนวทางดำเนินงาน  เริ่มตั้งแต่ การคัดกรองที่ท่าอากาศยาน ทุกแห่ง ถ้าคนไหนมีอุณหภูมิ มีไข้เกิน 37.5 องศาขึนไป ร่วมกับไอ มีน้ำมูก ให้พามาตรวจหาเชื้อที่รพ.กรณี ผู้มาจาก2 เมืองของเกาหลีใต้ ที่มีความเสี่ยงสูง คือ แทกู กับคยอนยังเหนือ เจ้าหน้าที่จะประสานงานตัวกับเจ้าหน้าที่่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรายงานตัวเพือกักกัน ในพื้นที่ควบคุมโรคที่รัฐบาลกำหนดดังกล่าว  ถ้ามาจากเมืองอื่น ที่ไม่ใช่ 2เมืองจะส่งไปในสถานที่ ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนดกำกับไว้ การเฝ้าระวังนี้มีไม่น้อยกว่า 14 วัน 


"สถานการณ์การระบาดทั่วโลก มีแต่เพิ่มขึ้น ในแต่ละประเทศ เราขอความร่วมมือ  ขอร้องให้กักตัวท่านไว้ที่บ้าน ถ้่าไม่ทำตาม เหมือนอย่างที่มีการโพสต์ไปกินหมูกระทะ เราก็จะให้ นายแพทย์จังหวัด ดำเนินการพาท่านไปเข้่าตัวยังสถานที่กักตัว ที่จังหวัดกำหนด   ส่วนผีน้อยเกาหลีที่มาจากเมืองอื่น ไม่ใช่ 2เมือง จะต้องอยู่ในสถานที่ตามภูมิลำเนา ที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้   แต่ถ้าเป็นผีน้อย ที่มาจาก 2เมือง จัดสถานที่รวมให้ ทั้งสัตหีบ เพชรบุรี ประจวบฯ ราชบุรี เป็นค่ายทหารดังกล่าว  "

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"