'ธนกร' จวก 'สมชัย' หาจุดยืนตัวเองให้ได้ก่อน อย่าพูดเอามัน ยันรัฐบาลออกชุดมาตรการสู้โควิด-19 ครอบคลุมทุกด้าน


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ดีกว่าแจกเงินสู้โควิด-19 ว่า จริงๆ แล้วในสถานการณ์แบบนี้ตนไม่อยากออกมาตอบโต้นายสมชัยซึ่งคุ้นเคยกัน แต่จำเป็นที่จะต้องชี้แจงเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีการแจกเงินอย่างเดียว เราเตรียมออกชุดมาตรการครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการทางภาษี เช่น เร่งคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้ผู้ประกอบการ มาตรการด้านการเงิน เช่น ธนาคารออมสินสนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยต่ำและมาตรการความเชื่อมั่นในตลาดทุน ทั้งนี้ การแจกเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นการบรรเทาค่าครองชีพ เป็นส่วนหนึ่งในมาตรการ เพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เป็นการช่วยเหลือประชาชนในระยะสั้น เงินจะได้หมุนหลายรอบ

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะขอร้องทุกฝ่ายว่า อย่าพูดด้วยเพราะความมันส์ สักแต่จะพูด เพราะในวิกฤตการณ์แบบนี้ต้องช่วยกัน นายสมชัยควรจะหาจุดยืนให้กับตัวเองให้ได้ก่อน ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวก็เป็นเอ็นจีโอ เดี๋ยวก็เป็นกกต. เดี๋ยวก็เป็นนักการเมือง ซึ่งจะเป็นอะไรก็ไม่ว่า แต่ขอให้เป็นคนที่ช่วยเหลือ ทำประโยชน์อะไรเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง ไม่ใช่พูดให้ข้อมูลด้านเดียวเพื่อให้ตัวเองเป็นพระเอก เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะต้องมาดิสเครดิตกัน ไม่ใช่เวลามาโชว์หล่อ แต่เป็นเวลาแห่งการร่วมแรงร่วมใจกันในการนำพาประเทศฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งเวลานี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการทุกภาคส่วนเฝ้าระวังติดตามป้องกันดูแลแก้ปัญหาไวรัสโรวิด-19 อย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการได้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"