'เจมส์บอนด์-เทนนิส-เมย์' คว้ายอดนักกีฬา สยามกีฬา วอร์ดส์ ครั้งที่ 14


เพิ่มเพื่อน    

 

"เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ สุดยอดนักว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 5  คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 14 ส่วน นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง เป็นของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ในรอบปีที่ผ่านมาคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ ขณะที่นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันมือ 1 ของไทย

     งานประกาศผลและมอบรางวัลเกียรติยศคนกีฬา สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 14 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่สุดยอดนักกีฬาที่สร้างผลงานโดดเด่นในรอบปีที่ พ.ศ.2562 ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาโดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการกีฬามามายเดินทางมาร่วมงาน อาทิ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ณัฐวุฒิ เรืองเวช รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพเเละสิทธิประโยชน์  การกีฬาแห่งประเทศไทยนอกจากนี้ยังมีผู้บริหาร บมจ.สยามสปอร์ตฯ อาทิ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), วรรคสร โหลทอง รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงตัวแทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้อย่างล้นหลาม

    โดยรางวัลแห่งเกียรติยศ เอ็มวีพี จำนวน 3 รางวัล ซึ่งในรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย ผู้คว้ารางวัลในปีนี้ไปครอง ได้แก่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ สุดยอดนักว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของ 1 เหรียญทองว่ายน้ำกบ 200 ม.พร้อมทั้งทำลายสถิติซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ และเป็นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 5 มากที่สุดของนักว่ายน้ำไทย ได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 100,000 บาท /รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง ได้แก่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกเทควันโดคนไทยและในรอบปีที่ผ่านมาคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 100,000 บาท ,รองชนะเลิศ ได้แก่ นิลาวัลย์ เตชะสืบ มวยสากลสมัครเล่นหญิง ที่ได้ 3 แชมป์เวทีนานาชาติ และ ''น้องมิลค์'' วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง และรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 100,000 บาท

    ส่วนรางวัลยอดเยี่ยมอีก 6 รางวัล ประกอบด้วย นักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ "เบส" เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลแชมป์เอเชีย รับถ้วยและรับเงินรางวัล 50,000 บาท 2รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เป็นของ เซ ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย รับถ้วย และเงินรางวัล 50,000 บาท /สมาคมกีฬายอดเยี่ยม ในปีนี้ได้แก่ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย รับถ้วยและเงินรางวัล 50,000 บาท /รางวัลนักกีฬามวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์  รับถ้วยและเงินรางวัล 50,000 บาท /รางวัลนักกีฬาคนพิการยอดเยี่ยม ได้แก่ ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง คลาส ที54 รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 50,000 บาท

    ส่วนรางวัลเกียรติยศเพื่อเชิดชูให้กับอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หรือ เค แบงค์ ฮอล ออฟ เฟรม รางวัลหอเกียรติยศคนกีฬาซึ่งปีนี้มี 8 บุคคลกีฬา ถูกประกาศชื่อเข้ารับรางวัล ประกอบด้วย พ.ต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร (รักบี้ฟุตบอล), ดำรงค์ ศิริสาคร (เรือใบ), สุธาสินี ศิริกายะ (เทนนิส), อรชุนน้อย ฮ.มหาชัย (มวยไทย), ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ (มวยไทย), จินตนา ทองรัตน์ (ว่ายน้ำ), เอกไชย สนธิขันธ์ (ฟุตบอล) และ พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต (ฟุตบอล) รับถาดรางวัลที่สลักผลงานเด่นในอดีต พร้อมเงินรางวัลคนละ 50,000 บาท และ รางวัลเมอร์ริท อวอร์ด หรือบุคคลทรงคุณค่า ที่ปีนี้ มอบให้แก่ นายแพทย์ ทรง วงษ์วานิช ผู้ก่อตั้งสโมสรการท่าเรือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"