ภูเก็ตต้อนรับฮีโรเหรียญทองอบอุ่น 'น้องเทนนิส'อยากกินอาหารซีฟู้ด


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 64 - เมื่อเวลา 09.25 น. หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  นำ  น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ "น้องเทนนิส" เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว 2020 กีฬาเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม พร้อมด้วย นายย็อง-ช็อก หรือโค้ชเช  และทัพนักกีฬาเทควันโด คณะกรรมการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต  โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อน้องเทนนิส  ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี ในบรรยากาศอบอุ่น

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้พระราชทานมอบแก่ นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักกีฬาเทควันโดเจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิค 2020และเลขานุการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาเทวันโดแห่งประเทศไทย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักกีฬาและสมาคมฯอย่างหาที่สุดมิได้

เมื่อถึงท่าอากาศยานภูเก็ต  น้องเทนนิส และคณะ ดำเนินการปฏิบัติตามขั้นตอนของโครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์  ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนจะออกมารับช่อดอกไม้ แสดงความยินดีจากหน่วยงานต่างๆ โดยได้ก้มกราบคุณพ่อ มอบเหรียญทองให้คุณพ่อ และก้มกราบทีมโค้ชและนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยสร้างความปลื้มใจแก่ทุกคนที่มาร่วมในครั้งนี้

น้องเทนนิส กล่าวว่า วันนี้กลับมาถึงประเทศไทย รู้สึกดีใจแล้วก็อบอุ่นมากๆ ที่มีพี่ๆ ทุกคนมาต้อนรับ รู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต วันนี้ได้ช่อดอกไม้และคำให้กำลังใจพวกเราทัพนักกีฬาจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา 

"สิ่งแรกที่มาถึงภูเก็ต อยากไปกินอาหารอร่อยๆ อาหารซีฟู้ด  คุกกี้ เค้ก อาหารทะเล เนื้อย่าง ปลา อีกเยอะ วางเป้าหมายทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป อยากจะมองเป็นสเต็ปบายเสต็ป ทำในทุกเวทีทุกสนามให้เต็มที่ที่สุดที่ได้ รับมอบหมาย การแข่งครั้งหน้าที่ปารีส ตั้งใจว่าถ้าร่างกายยังสมบูรณ์ และดีพร้อม อยากจะไปให้ได้อีกครั้งหนึ่ง" น้องเทนนิส ระบุ

น้องเทนนิส ยังได้ขอบคุณ เป็นภาษาถิ่น ภาคใต้ ว่า  "นุ้ยขอขอบคุณพี่น้องชาวใต้ คนไทยทั้งประเทศที่ติดตามเขียร์ วันนี้ ได้เหรียญทองกลับบ้านแล้ว มอบให้ทุกคนและขอบคุณมากๆ ค่ะ"

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า โครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี  ซึ่งการที่เราเปิดภูเก็ต แซนด์บอกซ์ และน้องเทนนิสได้เหรียญทองจาก การแข่งโอลิมปิก 2020ที่โตเกียว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ หลังจากที่น้องเทนนิส เครียดกับการฝึกซ้อม การแข่งขัน จนกระทั่งนำมาซึ่งความสำเร็จในการได้รับเหรียญทองกลับมา การที่จะให้น้องไปอยู่ในห้องพัก เป็นเวลา 14 วันจะเป็นความกดดัน จึงเชิญน้องกับทีมงานทั้งหมดมาในโครงการ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ซึ่ง คนที่ผ่านการตรวจ RT-PCR แล้วผลออกมาเป็นเนกาทีฟ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้เหมือนที่น้องเทนนิส บอกว่าอยากทานซีฟู้ด อาหารพื้นเมืองของคนภูเก็ต และอยากทานคุ้กกี้  และอีกเยอะแยะ นี่คือสิ่งที่อยากทานก่อนการแข่งขันต้องอยู่ในวินัยทุกอย่างตามที่โค้ชกำหนดไว้ 

"คิดว่า คนไทยทั้งประเทศคงจะมีความสุข ในช่วงนี้ แต่ไม่ใช่น้องเทนนิสคนเดียวหวังว่าเราน่าจะได้เหรียญทองหรือเหรียญใดๆในกองทัพนักกีฬา ส่วนที่เหลือที่ทำการแข่งขันที่โตเกียว ได้กลับมาอีก หรือไม่ได้เหรียญกลับมา คิดว่า ขณะที่ผมมากักตัวที่ ภูเก็ต  เช่นกัน 14 วันจะมารับน้องนักกีฬาที่เดินทางกลับสู่ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ การที่เปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์เป็นสิ่งช่วยอำนวยความสะดวก เป็นการผ่อนคลายโดยเฉพาะในภาวะวิกฤตของโควิด 19 และนายกรัฐมนตรีได้โฟนอินคุยกับน้องเทนนิสในชณะที่ทำการแข่งขัน แล้วผลออกมาว่าได้เหรียญทอง น้องได้คุยกับนายกฯและนายกฯได้แสดงความยินดีแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจกับน้องเทนนิสและนักกีฬาทุกคนที่ กำลังแข่งขันที่โอลิมปิกโตเกียว 2020"  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ระบุ

บิดาของน้องเทนนิส บอกว่า "ขอบคุณพี่น้องชาวใต้ ที่มาต้อนรับในวันนี้และพี่น้องชาวไทย ทุกท่าน น้องเทนนิสลูกของผม ทำให้พี่น้องมีความสุขทุกคนทั่วประเทศทั้งประเทศไทยและคนไทยที่อยู่ทั่วมุมโลก ผมขอขอบคุณ  ซึ่ง น้องเทนนิสไปแข่งขันในนามของทีมชาติไทย ในนามคนไทยทั้งหมดทุกคน น้องเทนนิสชนะ เท่ากับคนไทยทั้งประเทศชนะไปด้วย ขอบคุณครับ"

ขณะที่ โค้ชเช กล่าวว่า ดีใจมากครับ อยู่ที่ประเทศไทยมาเกือบ 20 ปีแล้ว ทุกครั้งไปแข่งกีฬาอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุดดีใจด้วยกับความสำเร็จครั้งนี้เราชนะไม่ใช่พวกเราอย่างเดียว ชนะทั้งประเทศไทย  ผมดีใจที่สุดที่ทำให้คนไทยมีความสุข

ดร.ก้องศักดิ์  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า   วันนี้มีการเตรียมการอย่างเรียบง่ายเพราะว่าอยู่ในภาวะของโควิด19 ไม่อยากให้มีการแออัดมากเกินไป เรามีการถ่ายทอดให้ประชาชนเห็นว่าน้องเทนนิส เป็นนักกีฬาที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถ กิริยามารยาทรวมถึงนิสัยใจคอด้วย อยากให้ร่วมกันให้กำลังใจน้องเทนนิสเยอะๆขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชนที่ให้การสนับสนุนและต้อนรับน้องเทนนิส เป็นอย่างดี การกีฬา แห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เตรียมเงินอัดฉีดไว้แล้ว ถ้ารับทันที 10 ล้านบาท ส่วนถ้ามีการแบ่งจ่าย 12 ล้านบาท เราได้เตรียมไว้หมดแล้วรวมถึงผู้ฝึกสอน ทีม ด้วย นอกจากนี้มีหน่วยงานต่างๆมอบให้เกือบ 20 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"