สังเวย 10 ศพ โรงแรมจีนกักกันไวรัสถล่ม


เพิ่มเพื่อน    

โรงแรมสูง 5 ชั้นที่ใช้กักกันผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดไวรัสโคโรนาในเมืองเฉวียนโจวของจีนพังถล่มเมื่อค่ำวันเสาร์ ทำให้มีคนติดใต้อาคารหลายสิบราย แต่กู้ภัยช่วยชีวิตออกมาได้ 38 รายเมื่อวันอาทิตย์ และเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

กู้ภัยช่วยชีวิตเด็กชายได้จากซากอาคารโรงแรมในเมืองเฉวียนโจวที่พังถล่มเมื่อค่ำวันเสาร์

     เอเอฟพีรายงานว่า เว็บไซต์ของกระทรวงจัดการภาวะฉุกเฉินของจีนยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ว่ามีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อาคารโรงแรมซินเจียในเมืองเฉวียนโจวพังถล่มแล้วอย่างน้อย 10 ราย ส่วนผู้รอดชีวิตที่กู้ภัยช่วยออกมาได้มี 38 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่หนีเอาชีวิตรอดออกมาได้เองอีก 9 ราย เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารเพิ่มเติม

     รายงานของหนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลีของทางการจีนกล่าวว่า โรงแรม 5 ชั้น ขนาด 80 ห้อง ในเมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนแห่งนี้ ถูกใช้เป็นสถานที่กักกันประชาชนที่สัมผัสใกล้ชิดคนไวรัสโควิด-19 ในเมืองเฉวียนโจว เฉพาะเมืองนี้มีผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว 47 ราย

     หนังสือพิมพ์กว่างโจวอีฟนิงนิวส์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ มีคนถูกกักกันโรคอยู่ในโรงแรมนี้ 58 คน และทั้งหมดผ่านการตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

     วิดีโอที่เผยแพร่ทางเว่ยป๋อและสื่อท้องถิ่นของจีนเผยภาพจากกล้องวงจรปิดอีกฝั่งถนน เผยภาพที่อาคารหลังนี้ถล่มลงในชั่วเวลาไม่กี่วินาที เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และภาพที่หน่วยกู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารและเคลื่อนย้ายคนเจ็บขึ้นรถพยาบาล ผู้ที่ได้รับการช่วยชีวิตรวมถึงเด็กชายวัย 12 ปี และเด็กเล็กอีก 1 คน นอกจากนี้มีภาพที่หน่วยกู้ภัยที่เปลี่ยนกะรับการฉีดพ่นฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันอย่างเคร่งครัด

     อาคารโรงแรมแห่งนี้เพิ่งเปิดบริการเมื่อ 2 ปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวกล่าวว่า ชั้นล่างของอาคารอยู่ระหว่างการบูรณะปรับปรุงมาตั้งแต่ช่วงตรุษจีน ก่อนอาคารถล่มคนงานก่อสร้างเพิ่งแจ้งต่อเจ้าของโรงแรมว่ามีเสาอาคารต้นหนึ่งชำรุด ตำรวจได้เรียกเจ้าของโรงแรมคนนี้มาสอบปากคำแล้ว

     กระทรวงกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุของการถล่มว่าเกิดจากการบูรณะหรือเป็นปัญหาของโครงสร้างเดิมของอาคาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"