‘หมู พิมพ์ผกา’โพสต์แจงยิบ ขอร้องรัฐฯแก้ไขให้ถูกจุด!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในช่วงนี้ที่ประเทศกำลังเจอศึกหนักของไวรัสโควิด-19 หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ คุณแม่คนสวยของพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ก็ได้โพสต์ออกตัวเป็นกระบอกเสียงในฐานะที่ตนเป็นดารา ว่าสิ่งที่ประชาชนต้องการนั้นคือนโยบายเร่งด่วนอย่างการหยุดรับนักท่องเที่ยวประเทศเสี่ยง บทลงโทษสำหรับคนที่ไม่ทำตามกฏอย่างจริงจัง ฯลฯ โดยเจ้าตัวโพสต์บรรยายเป็นข้อๆผ่านเพจเฟซบุ๊ก “หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ”

          “ในเมื่ออาชีพดาราอย่างเราบ่นได้เสียงดังกว่าคนทั่วไป... แม่ว่ารัฐบาลเขาได้ยินเหละ เมื่อวานแม่บ่นในทวิตเตอร์ พร้อมคนอื่นๆ รัฐก็ออกมาชี้แจงข่าวลิ้นพันกันว่า...ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดบัญชีรับบริจาคจาก ปชช. และ ถึงจะแจ้งแล้วว่า มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10 ข้อ ที่จบด้วยข้อ 10 คือแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ เพียงคนละ 1,000-2,000 บาท ก็แจกเงินแหละ!! ซึ่งนโยบายเยียวยาที่ออกมาทั้งหมด ฟังดูเหมือนว่า สถานการณ์โควิท19 นี้มันสิ้นสุดลงแล้ว !!!

          ท่านคะ!!!... เราขอนโยบายเร่งด่วน แบบโคตรด่วน กว่านี้ก่อน!!!! อันนั้นพักก่อนนนนนะคะ? เงินแจกไป กระตุ้นได้แป๊บเดียว เดี๋ยวก็หมด แจกกี่ครั้งแล้ว มันไม่เคยแก้ได้อย่างยั่งยืนเลย อาจจะต้องแจกก้อนใหญ่ๆให้เท่ากับ สิงคโปร์ ฮ่องกง เขาทำไปเลยก็จะดีกว่า นาทีนี้คนเขาไม่ได้ต้องการเงิน! แต่สิ่งที่ต้องการคือ

1. แก้ปัญหาหน้ากากให้ บุคคลากรด่านหน้าคือ แพทย์ พยาบาล ที่ต้องปะทะกับคนป่วยโดยตรงเขาต้องการหน้ากากอย่างเพียงพอจริงๆ ทั่วประเทศ ท่านต้องควบคุมให้ได้แบบจริงๆ ไม่โกหก! หน้ากากประเทศเราผลิตได้วันละ 1.200,000 ชิ้น แต่ ประชากรไทยมี 66 ล้านคน “ยังไงก็ไม่พอหรอก” ท่าน! ที่ผลิตได้ก็อย่าปล่อยให้มันหายไปแบบไร้ร่องรอย ปล่อยให้ขายโก่งราคา ยอมรับความจริงเถอะว่ามันไม่พอจริงๆ ออกมาขอโทษ อย่าพูดแค่รักษาภาพลักษณ์อีกต่อไปเลย... แถลงการณ์ “พูดตรงๆกับประชาชนอย่างจริงใจ” หากเราได้ฟังถ้อยคำที่จริงใจแล้ว ประชาชนยินดีจะเสียสละ ไม่ไปหาซื้อ กักตุน เรายินดียกให้แพทย์ และบุคลากรทุกโรงพยาบาล ทุกจังหวัดได้มีใช้อย่างเพียงพอ เพราะพวกเขาคือ “ด่านหน้า” ของวิกฤตินี้ ขอเพียง ท่านเอา “งบประมาณ” นั้น มาทำดังนี้ก่อน อย่างเคร่งครัดจริงๆ

2. เราต้องการบิ๊กคลีนนิ่ง พ่นฆ่าเชื้อทั้งเมือง

3. หยุดรับนักท่องเที่ยวประเทศเสี่ยงเสียที ทุกวันนี้ยังเข้ามาทุกวัน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.... รู้ไหมคะ คนจีน เกาหลี เขาหนีมาพักประเทศไทยเยอะ เพราะเขาคิดว่าไทยอากาศร้อน ฆ่าเชื้อโรคได้ คนป่วยยังน้อย ไปไหนมาไหนได้สบายๆ เพราะกฏหมายไม่เข้มงวดเหมือนบ้านเขา จุดคัดกรองเหรอ ก็แค่วัดไข้ มันหาได้เฉพาะคนที่มีไข้! พวกที่ติดเชื้อมาแล้วเขายังไม่แสดงอาการ เขายังไม่มีไข้ให้วัดหรอกท่าน

4. จัดเตรียมสถานที่กักตัว และ ต้องกักตัวคนเดินทางมาจากประเทศเสี่ยงทุกประเทศและทุกคนเสียที
หรือ ถ้าทำไม่ได้ ก็ปิดประเทศ ห้ามประเทศเสี่ยง 10 ประเทศแรก เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงนี้ (จากสถิติ ประเทศที่ 6- 10 กำลังมาแรงแซงโค้ง) กันไว้ก่อนเลย

5. ต้องการบทลงโทษ คนไม่ทำตามกฏอย่างจริงจัง ลงมือทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง จริงจังเสียที

6. คนอื่นๆอ่านให้ครบทุกข้อทุกบรรทัดอย่างตั้งใจ ถ้าไม่เข้าใจไปอ่านอีกรอบ พวกอ่านแค่ 4 บรรทัดแล้วด่าแม่ ขอให้ช่วยกันรุมกดรีพอทมันไปซะ อย่าอยู่ในโซเชียลเลย น่ารำคาญ

          ขอแค่ 6 ข้อนี้ก่อนนะท่าน มันคือความจริง และความในใจของประชาชนในวิกฤตินี้...เปิดใจฟังนะท่าน ปล. พวกโยงเก่ง, พวกสวน, พวก io, พวกแบ่งสีการเมือง ไม่ต้องเข้ามาดึงทึ้งแม่ แม่รำคาญ แม่จะบล๊อค.....”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pimpaka และเพจ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"