น่าขยะแขยงไม่ต่างเผด็จการ!ปวินซัด'ช่อ-ปิยบุตร'


เพิ่มเพื่อน    

08 มี.ค.2563 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ผู้ต้องหาหนีคดีมาตรา 112 โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าแล้วอย่างนี้จะไม่ให้ด่าได้ไง เช้าวันอาทิตย์ แทนที่จะนอนตื่นสายๆ แต่จิตใจมันรุ่มร้อน พรีเซ็นต์ตัวเองเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักประชาธิปไตย ยืนอยู่บนหลักการ แต่กี่ครั้งกี่หนแล้วที่พิสูจน์ว่า ไอ้หลักการที่พูดถึง แม่งอ่อนปวกเปียก ไม่นานมานี้ ...ช่อประกาศว่า ไม่ควรมีใครต้องเสียชีวิตเพราะอุดมการณ์ทางการเมือง คำพูดของนักการเมืองเกรดต่ำแบบนี้ถือว่าตบหน้าทั้งลุงนวมทองและท่านผู้พิพากษา คนที่พร้อมพลีชีพเพื่อพิสูจน์ความอยุติธรรมต้องได้รับความชื่นชม ไม่ใช่เหยียดหยัน ไม่มีการเสียสละอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการสละชีพเพื่ออุดมการณ์ตัวเอง

...ที่มันเลวร้ายกว่านั้น พรรคตัวเองตบหน้าคนตายไปแล้ว ไม่ทันไร ปิยบุตรออกมาโหนคนตาย บอกว่า ต้องคืนคำพิพากษาให้ท่านผู้พิพากษา อ้าว ที่พรรคเคยเหน็บแนมคนสละชีพเพื่ออุดมการณ์ ตอนนี้เปลี่ยนท่าทีแล้วหรอ? เหลือเชื่อ คนพวกนี้คือคนที่ดิชั้นรู้จักมาก่อน และเคยเชื่อใน integrity มาวันนี้พูดเลย ดีใจจริงๆ ที่ไม่ต้องเกี่ยวดองกันอีก เป็นนักการเมืองที่น่าขยะแขยงไม่แพ้ฝ่ายเผด็จการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"