ส.ว.ชื่นชมร้านอาหารบุฟเฟ่ จ.นครปฐม ขายจานละ10บาทช่วยเหลือปชช.ยุคฝืดเคือง


เพิ่มเพื่อน    

คณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา ยกขบวนเยี่ยมให้กำลังใจ “เจ้าของร้านอิ่มจัง 10 บาท” ที่นครปฐม ยกย่องเป็นคนที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมอย่างแท้จริง

9 มี.ค.63-  นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา(ส.ว.) พร้อมคณะ เดินทางไปที่ร้านอิ่มจัง สาขา 2 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งโลกโซเชียลชืนชมขายอาหารราคาถูกเพื่อช่วยเหลือสังคมในยุคภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง มีนายบรรเจิด นวลเอี่ยม เป็นเจ้าของร้านอาหารบุพเฟ่ อิ่มจัง 10 บาท 

นายพีระศักดิ์ ระบุว่า ร้านนี้ถือเป็นหนึ่งในร้านค้าจิตอาสาที่ดำเนินกิจการด้วยหลักการแบ่งปันและช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและความลำบากของประชาชน นับเป็นบุคคลต้นแบบที่ดีของสังคม ทางคณะจึงต้องการให้กำลังใจ โดยนำไข่ไก่ 2000 ฟอง ข้าวสาร 300 กิโลกรัม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และเงินสด 10,000 บาท มามอบให้

นายบรรเจิด เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า รู้สึกหัวใจพองโต ไม่คิดว่าจะมีผู้ใหญ่เห็นความตั้งใจของคนตัวเล็กๆ ที่ตั้งใจทำเพื่อสังคม อยากบอกว่ามีความสุขจริงๆวันนี้ ทำด้วยใจตามแนวพระราชดำริของพ่อหลวง คำว่า พอเพียง แบ่งปัน แบ่งเบา อิ่มละ 10 บาท ช่วยคนได้ทุกสาขาอาชีพ คนที่มากิน ก็มาช่วยกัน มีแต่รอยยิ้มและเสียงขอบคุณ 

ขณะที่ลูกค้าให้ข้อมูลไว้ อาทิ นายสุรพล จุลนิพิฐ์วงษ์ อายุ 63 ปี อาชีพขับรถตู้ เล่าว่า บุพเฟ่อิ่มจัง 10 บาท แบ่งเบาภาระความเดือดร้อนประชาชนได้มาก ยิ่งเวลานี้เศรษฐกิจตกต่ำ ใครก็หาของถูกกิน ส่วนตัวมีเวลาว่าง อนออกรถก็จะเข้ามาช่วย เรียบร้อยก็กินข้าวและไปขับรถ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"