ส.ว.พีระศักดิ์ หนุนนิรโทษกรรม


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค. 63  - นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงกรณีนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. เสนอให้รัฐบาลเร่งตรากฎหมายนิรโทษกรรมประชาชนจากความผิดที่เกิดขึ้นหรือเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2548-2563 ว่า เห็นด้วยกับทุกเเนวทางที่ดำเนินการเพื่อหวังขจัดความขัดเเย้งในบ้านเมือง ต้องยอมรับความจริงว่าที่ผ่านมาและในขณะนี้ยังมีความขัดเเย้งอยู่จนทุกวันนี้ก็ยังปรองดองกันไม่ได้ ต้องถามว่าเราชอบอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะมีการชุมนุมทางการเมือง มีการจราจลกลางเมือง มีการรัฐประหาร หรือมีเลือกตั้งแล้วก็ตาม แต่บ้านเมืองก็ยังปรองดองกันไม่ได้ ซึ่งการนิรโทษกรรมอาจเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ความขัดเเย้งลดลงก็ได้

"คดีการเมืองควรจะมีการพิจารณานิรโทษกรรมให้ แต่ทว่าเมื่อมีการพูดเรื่องนิรโทษกรรม หลายคนอาจตั้งคำถามว่าการนิรโทษกรรมควรครอบคลุมถึงนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯทั้งสองคนหรือไม่ ผมมองว่า วันนี้อย่าเพิ่งเริ่มเจาะจงที่ตัวบุคคล ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวก็วงเเตก ไม่ได้เริ่มพูดคุยหาทางออกให้ประเทศเดินหน้ากันเสียที ดังนั้น จะต้องตั้งหลักพูดคุยถึงขอบเขตว่าการนิรโทษควรครอบคลุมกลุ่มใด และช่วงเวลาใดเสียก่อนจะดีกว่า"นายพีระศักดิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"