'พิชัย'เตรียมหิ้ว'ธีระชัย'อธิบาย'ทฤษฎีกบต้ม'สับรัฐบาลสอบตกทุกเรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63- นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก. ปอท.) ได้มีหนังสือขอให้ตนนำพยานเข้าให้ข้อมูลในคดี ทฤษฎีกบต้ม ในวันพุธที่ 11 มีนาคม เวลา 13.00 น. ตน พร้อมด้วยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย จะนำพยานคนแรกคือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง เข้าพบและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ที่ บก.ปอท. ที่ศูนย์ราชการ โดยได้นัดหมายไว้แล้ว 

ถือเป็นโอกาสดีที่ตนจะได้พานายธีระชัย เข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ใน บก.ปอท. ให้ทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ย่ำแย่จากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลมาตลอด 5 ปี จนประเทศอยู่ในสภาวะกบต้ม ตามที่ตนได้เคยเตือนล่วงหน้าไว้หลายปีแล้ว แต่รัฐบาลไม่ยอมรับฟังและไม่ยอมแก้ไขจึงทำให้ประชาชนลำบากกันอย่างมากในปัจจุบัน 

นายพิชัยกล่าวอีกว่า นอกจากปัญหาเศรษฐกิจที่ย่ำแย่แล้ว แทนที่รัฐบาลจะมาหาเรื่องกับตนในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องแล้ว อยากให้รัฐบาลได้เร่งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ทำให้ประชาชนมั่นใจได้เลย การรับมือกับวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 เป็นเป็นอย่างสับสนและย่ำแย่แม้กระทั่งเรื่องง่ายๆ อย่างเรื่อง การจัดการหน้ากากอนามัย และเรื่องผีน้อย รัฐบาลก็ยังสอบตกในสายตาประชาชน ซึ่งทำให้มีโอกาสสูงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยในระยะเวลาอันใกล้นี้ 

รัฐบาลยังประสบปัญหาวิกฤตศรัทธาอย่างมาก จากการที่เพจดังแฉและประชาชนก็เชื่อแล้วว่าคนของรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อส่งไปขายในประเทศจีนและทำกำไรกันอย่างมหาศาล ในขณะที่หน้ากากอนามัยในประเทศขาดแคลนอย่างหนัก ถึงขนาดที่แพทย์และพยาบาลยังมีไม่พอใช้ ต้องขอรับบริจาคจากประชาชน แต่คนในรัฐบาลกลับกักตุนและนำส่งไปขายต่างประเทศ สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนอย่างรุนแรงในวงกว้าง 

แม้รัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่ประชาชนอาจจะไม่เชื่อถือแล้ว ทั้งนี้เพราะรัฐมนตรีคนเดียวกันนี้ได้ชี้แจงในสภาว่ายาเสพติดเป็นเพียงแป้งมัน และ เคยถูกตัดสินจำคุกในต่างประเทศแต่บอกว่าไม่เคยถูกจำคุก จนมีเอกสารของศาลของประเทศออสเตรเลียมายืนยันในสภา ทำให้เครดิตและความน่าเชื่อถือไม่มีเหลือแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบไปยัง นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้แต่งตั้งด้วย ขนาดส.ส. ปากกล้าที่ปกติปกป้องรัฐบาลอย่างเต็มที่ยังถึงกับเอ่ยปากขับไล่ให้ลาออกกันแล้ว ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งจัดการเรื่องดังกล่าวโดยทันที ก่อนที่จะลามทำให้พังกันหมดทั้งรัฐบาล เพราะเรื่องนี้อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะไม่ยอมทนกันต่อไปอีกแล้วก็เป็นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"