'สนธิรัตน' ชง​ครม.เคาะ 4​ มาตรการไฟฟ้าลดกระทบไวรัสโควิด-19​


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63- นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน​ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ ถึงมาตรการไฟฟ้าที่จะช่วยลดผลกระทบประชาชนและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมว่า​ จะมีการนำมาตรช่วยเหลือประชาชนจำนวน​ 4​ มาตรการเข้าที่ประชุม​ ครม.วันเดียวกัน​มาตรการดังกล่าวถือเป็นเม็ดเงินที่จะกลับคืนเข้าสู่ประชาชนได้แก่ 

1.คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า สำหรับประชาชน และผู้ประกอบการขนาดกลางขนาดเล็ก ในบิลค่าไฟฟ้าเดือนมี.ค.63 วงเงินรวม 3 หมื่นล้านบาท มีทั้งหมด 21.5 ล้านราย  

2.ลดค่าไฟฟ้าเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน เม.ย.-พ.ค.63โดยลดค่าไฟฟ้าจากค่าเฉลี่ยปัจจุบัน 3.64 บาท/หน่วย เหลือ 3.50 บาท/หน่วย โดยหากไม่เข้ามาดูแลค่าไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.70 บาทต่อหน่วย โดยการดูแลดังกล่าวใช้เงินมาดูแลราว 10,000 ล้านบาท หรือประมาณ 23.2 สตางค์/หน่วย 

3.ให้กลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า บ้านอยู่อาศัย,กิจการขนาดเล็ก และโรงแรมสามารถขยายเวลาชำระค่าไฟฟ้าประจำเดือนเม.ย.และเดือนพ.ค.63 เป็นเวลา 6 เดือน 

และ4.เห็นชอบให้นำเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้าวงเงิน 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบปี 2562 ที่เหลือวงเงิน 2,500 ล้านบาท และงบปี 2563 วงเงิน 1,500 ล้านบาทให้กระทรวงพลังงานร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทยมาใช้ดำเนินโครงการสร้างงานให้เกิดประโยชน์ในการแก้ปัญหาภัยแล้งในท้องถิ่นต่างๆ​เช่น ขุดลอกคูคลอง ผันน้ำ เป็นต้น เป็นการอัดฉีดเม็ดเงินในการจ้างงาน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก บรรเทาผลกระทบเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัว​ ครอบคลุม​ 72​ จังหวัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"