'ธรรมนัส'รู้แล้วใครอยู่เบื้องหลัง!จะกระชากหน้ากาก คงไม่ธรรมดา


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะทำงานถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับบุคคลที่มีการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น ว่า ตอนนี้ความจริงปรากฏออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขยายผลแล้ว เดี๋ยวจะรู้ว่าใบออเดอร์สินค้ามีจริงหรือไม่ และอยู่กับใคร รอติดตามพิสูจน์ความจริงตรงนี้ดีกว่า อีกไม่นาน ตอนนี้ตนรู้แล้ว ภายในสัปดาห์นี้จะกระจ่าง ไม่เกินวันที่ 13 มี.ค.นี้ และตนเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวมาจากเรื่องการเมือง ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนายพิตตินันท์ รักเอียดนั้น จะทราบผลสรุปวันเดียวกันนี้ (10 มี.ค.) แต่เบื้องต้นตนได้ปลดออกจากคณะทำงานไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่าไม่พบหน้ากากอยู่จริง ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ว่ามีของอยู่จริงก่อนหน้านี้หรือมีการจำหน่ายออกไปแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มรู้แล้วว่ามีการตัดต่อภาพ สื่อก็รู้ บอกได้เลยว่ามีการตัดต่อ และรู้เยอะกว่านี้ แต่พูดไม่ได้

“อยากเรียนสื่อมวลชนว่าการนำเสนอข่าว อะไรที่เป็นความจริงทำให้สังคมได้เห็นก็ควรจะนำเสนอ โดยเฉพาะในเวลานี้ บ้านเมืองกำลังวิกฤติ ควรนำข้อเท็จจริงมาเสนอ แต่กับนำเสนอประเด็นว่าจะอยู่ หรือจะลาออก ผมเห็นว่าเราน่าจะช่วยกันเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพื่อช่วยกันกระชากหน้ากากว่าจริงๆแล้ว ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้กันแน่ คนๆหนึ่งพูดนำไหลไฟดับ คงไม่ธรรมดา ต้องมีคนอยู่เบื้องหลังแน่ ตอนนี้ผมรู้เยอะแล้ว ขอให้สื่อมวลชนเปิดเผยความจริงให้กระจ่าง อย่าไปอยู่ในเกมของการเมือง และโซเชียล”

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นกระบวนการที่สร้างมาเพื่อโจมตีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ต้องพูด สื่อรู้กันอยู่แล้ว ว่าอะไรคืออะไร เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กดดันอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภายในพรรคนั้นคุยกันได้ ตนไม่ติดใจอะไร เป็นเรื่องภายในครอบครัว พปชร. ก็ต้องคุยกัน ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บางคน เรียกร้องให้ปรับครม.นั้น เป็นเรื่องของปชป. ตนไม่ก้าวล่วง

ถามถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กระแสจากใคร ไม่ได้ออกมาจากปากตน ตนยังมาทำงานตามปกติ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้

ด้าน พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พัวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"