นัวเนีย!ดีเอสไอบุกสน.ทุ่งสองห้องฟ้อง'อัจฉริยะ'หมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63-  ที่​สน.ทุ่งสองห้องพ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบอำนาจให้นางกวิสรา เฉลียวศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนที่ปรึกษากฎหมาย 2 กองกฎหมาย นำรายละเอียดการถอดถ้อยคำที่มีการไลฟ์สด และ เทปบันทึกภาพการไลฟ์สด มาร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 ดีเอสไอได้ตรวจพบว่ามีการนำคลิปวีดีโอที่ระบุข้อความว่าเป็นของ “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” เผยแพร่บนระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยในคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นการพูดของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่มีเนื้อหาหลายส่วนพาดพิงการปฏิบัติงานของดีเอสไอในลักษณะที่เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับความเสียหาย เข้าข่ายเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา จึงมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมายเป็นผู้แทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนท้องที่ที่พบเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรณีดังกล่าวเป็นผลมาจากการโพสต์คลิปวีดีโอ ระบุชื่อ  "เปิดปมฆ่าปิดปาก นายธวัชชัย อนุกูล" อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา สาขาท้ายเมือง ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต กว่า 1 พันไร่ ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559  หลัง นายอัจฉริยะ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม เวลา 19.46 น. มีข้อความเกี่ยวข้องกับการปฎิบัติหน้าที่ของ ดีเอสไอ ซึ่งข้อความดังกล่าวมีลักษณะใส่ความการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊คเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม ทำให้ประชาชนที่เข้ามารับฟังและแสดงความคิดเห็นเข้าใจผิด ส่งผลให้องค์กรเสียหาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"