มธ. ออกมาตรการป้องกันโควิด ในงานรับพระราชทานปริญญา เข้าพื้นที่ได้เฉพาะบัณฑิต อาจารย์ ผู้เกี่ยวข้อง และไม่ให้นำดอกไม้ ของขวัญ เข้ามหา'ลัย


เพิ่มเพื่อน    

10มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้ออกประกาศ มธ. เรื่อง มาตรการและคำแนะนำการเข้าพื้นที่ มธ. ท่าพระจันทร์ในการฝึกซ้อม และการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561

ตามที่ มธ. ได้มีกำหนดการฝึกซ้อม และการรับพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 3-4 และวันที่ 9-10 เมษายน 2563 ณ หอประชุมใหญ่ มธ. ท่าพระจันทร์ ประกอบกับการมีการระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในหลายประเทศและในบางประเทศมีการระบาดในวงกว้าง โดยเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2563 องค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ (Public Heath Emergency of International Concern (PHEIC) และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยคำแนะนำของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพระราชบัญญัติโรคติตต่อ พ.ศ.2558 เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของโรค

มธ.จึงออกมาตรการและคำแนะนำการเข้าพื้นที่ มธ.ท่าพระจันทร์ ในการฝึกซ้อม และการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 ดังนี้


1. ผู้ที่สามารถเข้าพื้นที่ มธ. ท่าพระจันทร์ ในการฝึกซ้อม และการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 มีดังต่อไปนี้
1.1 บัณฑิตผู้เข้ารับพระราขทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561
1.2 คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอกอื่นที่ได้รับมอบหมายจาก มธ.ให้มาปฏิบัติหน้าที่ในการฝึกซ้อม และการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร
2.ห้ามบุคคลตามข้อ 1 เข้าพื้น มธ. ท่าพระจันทร์ ในการฝึกซ้อมและการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 หากปรากฏว่าเป็นบุคคลที่มีลักษณะดังนี้
2.1 ผู้เดินทางไปยังหรือเดินทางผ่าน (transit) ประเทศหรือพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องและพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่คนแออัด ตามประกาศของกรมควบคุมโรค
กระทรวงสาธารณสุข และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นมา

2.2 ผู้ที่มีใช้และอุณหภูมิร่างกายมากกว่าหรือเท่ากับ 37.5 องศาเซลเซียส ร่วมกับอาการ อย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยหอบ)
3.ขอให้บุคคลตามข้อ 1 ที่เข้าร่วมการฝึกซ้อม และการรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปื
การศึกษา 2561 ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการต่อไปนี้
3.1 ต้องผ่านจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัย ฝั่งประตูท่าพระอาทิตย์หรือฝั่งประตูท่าพระจันทร์ และปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคตามที่มหาวิทยาลัยกำหนต ทั้งนี้
หากพบผู้ที่มีความเสี่ยง มหาวิทยาลัยอาจพิจารณาไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่เป็นรายกรณีไป

3.2 ต้องจัดเตรียมหน้ากากอนามัยสีขาวล้วน หรือสีอ่อน ไม่มีลวตลาย เพื่อสวมใส่ขณะอยู่ในบริเวณพื้นที่ของมหาวิทยาลัย
3.3 ห้ามนำดอกไม้ ของขวัญหรือของที่ระลึก เพื่อแสดงความยินดีแก่บัณฑิต เข้าบริเวณพื้นที่มหาวิทยาลัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"