ปชป.รุกหนัก!จี้พรรคทบทวนมติไว้วางใจ'รัฐมนตรีแป้ง' หวั่นกระทบเลือกตั้งครั้งหน้า


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63-นายอันวา สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า เมื่อเกิดข่าวการกักตุนหน้ากากอนามัยของคนใกล้ชิดรัฐมนตรีและนำไปขายในตลาดมืดโก่งราคาท่ามกลางสภาวะการขาดแคลนไม่มีใช้ของบุคลากรทาการแพทย์ รวมถึงพี่น้องประชาชน หาซื้อไม่ได้ ซึ่งสะท้อนถึงความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานในการปกป้องขีวิตของประชาชนทุกคน รวมถึงกรณีที่พรรคเคยมีมติ 24 ต่อ17 เสียง ในการรับรองไว้วางใจร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา  ซึ่งส่วนตัวฟังแล้ว เห็นว่า ชี้แจงฟังไม่ขึ้น โดยได้อภิปรายในที่ประชุมพรรคว่าไม่เห็นด้วย   

นายอันวา กล่าวอีกว่า เมื่อพรรคไม่ได้นัดประชุมตามที่รับปากว่า จะเปิดเวทีรับฟังสมาชิกพรรคในเรื่องต่างๆจึงมีความจำเป็นต้องยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่สองส่งถึงหัวหน้าพรรคและกก.บห.พรรค เพื่อขอให้ทบทวนมติ 24ต่อ17เสียง และกรณีการกักตุนหน้ากากอนามัยที่เพิ่งเป็นข่าวฉาวโฉ่อยู่ในขณะนี้ เพราะเมื่อเราอาสามาทำงานการเมืองรับปากพี่น้องประชาชนว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาและรักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชนแล้ว เมื่อเขาเลือกเราเข้ามา แต่เรากลับทำในสิ่งที่ฝืนความรู้สึกของประชาชนถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า เขาจะยังไว้วางใจให้เราหรือไม่ เพราะเขาดูคำพูด ดูพฤติกรรม ดูผลงานขณะที่เราทำหน้าที่ว่า พูดจริง ทำจริงหรือไม่ เช่นกรณีรัฐมนตรีที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดในต่างประเทศ แล้วบอกว่ามันคือแป้ง อย่างนี้สังคมเขาเชื่อหรือไม่ ผลกระทบต่อความไว้วางใจของสังคม ส่งผลกระทบถึงรัฐบาล ตนจึงได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกไปเมื่อ 16.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 2563 จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำคอบใดจากผู้บริหารพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"