ชักจะยุ่งแล้ว!ส.ส.ปชป.แบ่งฟากจัดคนละดอก ซักฟอก'มนัส'จบไปแล้ว ถ้าปรับครม.แล้วยังอยู่เจอไล่แน่


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63-  นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคประขาธิปัตย์บางส่วน ขอให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า  ที่ผ่านมาการเข้าร่วมรัฐบาลถือเป็นมติพรรค การกดดันให้พรรดทบทวน จึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แม้มีการจะยกมติ 24 ต่อ 17 ของส.ส.ในการลงมติไว้วางใจร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แต่ส่วนตัวคิดว่า เรื่องนี้จำเป็นต้องมีสปริตด้วย โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นห่วง เพราะตนคิดว่าหากส.ส.ทุกคนจำได้วันที่มีการหารือกันก่อนจะมีมตินี้ ก็พูดกันชัดเจนไปแล้ว โดยนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา รมช.คมนาคม ได้ย้ำชัดเจนว่า การโหวตเอาหรือไม่เอาร.อ.ธรรมนัสนั้น ถ้าเกิดเสียงข้างมากลงมติไปในทางไม่ไว้วางใจร.อ.ธรรมนัสขึ้นมา  ผลในทางการเมืองจะไม่ใช่ แค่ไม่ไว้วางใจร.อ.ธรรมนัสเท่านั้น  แต่พรรคประชาธิปัตย์จำเป็นต้องขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลทันที เพราะตามมารยาท  ถือว่าเราขัดมติวิปรัฐบาลแล้ว  ซึ่งถ้าไม่ถอนตัวเอง อย่างไรพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องเชิญพรรคประชาธิปัตย์ออกอยู่แล้วดังนั้น เมื่อมีมติในวันนั้นออกมาแล้วด้วยเสียงข้างมากที่ไว้วางใจร.อ.ธรรมนัส จึงถือว่า มันจบไปแล้ว

เขากล่าวว่าาการที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี จะขอทบทวน มติ 24 ต่อ 17  ขึ้นมาพูดอีก ถือเป็นการดิสเครดิตพรรค เพราะ 17 ส.ส.เสียงข้างน้อยโหวตแพ้ในวันนั้นแล้ว แต่ท่าทีนั้นไม่ได้สูญเปล่าไป เพราะยังมีมติให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรด นำความห่วงใยของ 17 ส.ส.ไปนำเรียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ถึงภาพลักษณ์ของรัฐบาล ขณะที่ 17ส.ส.ก็ได้แถลงจุดยืนให้สังคมได้รับทราบ  ดังนั้น ในเรื่องที่มีบุคคลใกล้ชิดกับร.อ.ธรรมนัส ไปเกี่ยวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ซึ่งผิดกฎหมายนั้น เป็นกรณีล่าสุดก็ควรให้ความเป็นธรรม โดยให้พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ดุลยพินิจก่อน หาก ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จะแสดงความเห็นต่อกรณีร.อ.ธรรมนัส ในเรื่องหน้ากากอนามัยถือว่าเป็นสิทธิทำได้ แต่ก็ไม่ควรนำเรื่องการถอนตัว การเข้าร่วมรัฐบาลมาเกี่ยวข้อง เพราะกรณีนั้น พรรคได้แสดงความห่วงใยไปถึงพล.อ.ประยุทธ์แล้ว 

"ไม่ควรทำให้สังคมสับสน และควรรอให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ตัดสินใจก่อน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มีการปรับ ครม.แล้ว ร.อ.ธรรมนัสยังอยู่ ผมก็จะเป็นอีกผู้หนึ่งที่พร้อมสนับสนุนให้พรรคนำเรื่องการทบทวนการร่วมรัฐบาลมาหารือเช่นกัน”นายอัครเดช กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"