ไม่ตกขบวน!เอกชัยชง'ประยุทธ์'ปลด3รัฐมนตรีพันหน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563 -  นายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ ขอให้ปลด 3 รัฐมนตรีที่ เกี่ยวข้องกับการขาดแคลนหน้ากากอนามัย กรณีเพจดังเปิดเผยข้อมูลว่าการกักตุนหน้ากากอนามัย และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ

โดยนายเอกชัยกล่าวว่า ที่เดินทางมาร้องเรียนในวันนี้เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทั่งมีการเปิดเผยข้อมูลว่ามีผู้ติดตามรัฐมนตรีคนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น จึงอยากให้นายกฯ ในฐานะผู้นำรัฐบาล สั่งปลดรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหน้ากากอนามัย 3 คน คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะมีคนสนิทเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะคนดูแลสถานพยาบาลแต่กลับล้มเหลวในการบริหารจัดการ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะคนดูแลด้านการผลิตและกระจายหน้ากากอนามัย

ด้านนายโชคชัย ระบุว่า การกักตุนหน้ากากอนามัยเป็นความบกพร่องของรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ที่เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้โดยตรง แต่กระทรวงกลับทำตัวเป็นพ่อค้าเอง จึงไม่สามารถปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ได้

ทั้งนี้ในการเดินทางมายื่นหนังสือนายเอกชัยได้สวมหมวกบัณฑิตที่ทำด้วยกระดาษแข็งเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับร.อ.ธรรมนัส เนื่องจากร.อ.ธรรมนัสถูกโจมตีในเรื่องวุฒิการศึกษามาโดยตลอด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"