'ท่านใหม่' บอกประเทศไทยโชคดีที่ 'พี่ธร' ต้องเป็นไป ทำให้ประเพณีกราบไหว้ยังอยู่


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์รูปภาพเจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ พร้อมข้อความระบุว่า พี่ธรเคยจะให้เลิกประเพณี การกราบไหว้ แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรครับ แม้สถานการณ์ของไวรัสโควิดในสหราชอาณาจักร จะยังไม่รุนแรงเท่าประเทศในยุโรปด้วยกันเหมือนที่อิตาลี แต่จากข้อมูลในอังกฤษ ณ วันที่ 11 มี.ค. พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสะสมถึง 382 ราย รักษาหายแล้ว 18 ราย เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้สมาชิกระดับสูงในราชวงศ์อังกฤษต่างปรับพระองค์ในการพบปะกับผู้มาเข้าเฝ้า โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ เสด็จไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์เพื่อร่วมพิธีทางศาสนาเนื่องในวันเครือจักรภพ (Commonwealth Day) โดยการนี้ทรงใช้วิธีการไหว้ (หรือนมัสเต) แทนการสัมผัสพระหัตถ์ต่อคณะบุคคลที่รอต้อนรับ

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

นับว่าเป็นโชคชะตาของประเทศ หรือเพราะสถานะการณ์ โรค ไวรัสโควิด จะพาไป หรือไม่ ทำให้ประเพณีการไหว้ แบบไทยๆเรา ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก และประเทศเราก็โชคดีที่ ธนาธร ต้องเป็นไป ไม่เช่นนั้น ประเพณีที่ดีงาม เช่น การกราบไหว้คงต้องถูกยกเลิก เมื่อเป็นเช่นนั้น ประเทศอังกฤษ เขาคงจะเยาะเย้ย ประเทศเรา ว่าประเพณี ที่ดีงาม กลับไม่ชอบ ไม่อนุรักษ์ไว้ กลับจะไปนิยมเดินตามก้นฝรั่ง เอาประเพณี เลวๆมาใส่ตัว แทนประเพณีที่ดีงามที่บรรพบุรุษได้สร้างสรรค์ไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"