แชร์ว่อน! คลิป อส.ขับรถเบียด จยย.วัยรุ่น ปลัดหน.ชุดแจงแค่ผลักดันกลับบ้านป้องกันเหตุวิวาท


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ "อดิสร สุทธรัตน์" โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ อส. และชาวบ้านโต้เถียงกันอย่างดุเดือดวุ่นวาย พร้อมระบุข้อความด้วยว่า “อส.กร่าง ขับรถกระบะเบียดเด็กตกถนนรถล้ม 4 คัน เด็กหนึ่งคนบาดเจ็บแขกหัก และเด็กคนอื่นๆ มีแผลถลอกตามตัว เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปะคำ เหตุเกิดที่ถนนทางเข้าบ้านโคกไม้แดงหัวกระสัง ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ขอความเป็นธรรมให้แก่เด็กด้วยครับ”

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนเห็นใจกลุ่มวัยรุ่นที่บาดเจ็บ บางคนก็บอกให้รอตรวจสอบข้อมูลทั้งสองฝ่ายก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านโคกไม้แดงหัวกระสัง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบถามนายสุทธิพงษ์ สุทธรัตน์  รือเต๋า อายุ 19 ปี พี่ชายคนเจ็บ บอกว่าคนที่โพสต์เป็นพ่อของตนเอง เพราะอยากขอความเป็นธรรมและให้ อส.ออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดช่วงเย็นเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนและน้องชายพร้อมกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นอีกหลายคน ได้พากันไปเที่ยวงานฉลองอัฐิในหมู่บ้าน ซึ่งมีการจ้างรถแห่มาในงานด้วน

พองานเลิกก็พากันขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่ระหว่างทางได้มีรถกระบะของ อส. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยในงาน ได้ขับรถกระบะไล่และเบียดรถจักรยานยนต์ของกลุ่มพวกตนจนทำให้รถจักรยานยนต์คันที่น้องนั่งไปด้วยและรถเพื่อนที่ขับตามกันมาเสียหลักล้มประมาณ 4 คัน เป็นเหตุให้ ด.ช.วุ้น อายุ 13 ปี น้องชายของตนเองได้รับบาดเจ็บ ข้อมือข้างขวาหลุด หน้าบวม จึงรีบพากันนำส่งโรงพยาบาลปะคำ และยังมีเพื่อนของน้องได้มีแผลถลอกตามร่างกายอีก 1 คนด้วย จึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ อส.คนที่ขับเบียดรถน้องชายออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย ซึ่งเบื้องต้นทางครอบครัวก็ได้แจ้งความไว้แล้ว

ด้านนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า วันเกิดเหตุตนนั่งรถจักรยานยนต์มาคันเดียวกันกับคนเจ็บและมีคนขับอีกคน ระหว่างทางเห็นรถกระบะของเจ้าหน้าที่ อส.ขับตามหลังมา แต่ไม่ทันได้มองว่ามีการเฉี่ยวชนหรือเบียดหรือไม่ รู้อีกทีก็รถล้มไปแล้ว จนทำให้ ด.ช.วุ้น ที่นั่งมาในรถคันเดียวกันได้รับบาดเจ็บหนักกว่าเพื่อน ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ปะคำ ส่วนตนและคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย ก็อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ารถของ อส.ได้ขับเบียดหรือไม่ หากเบียดจริงก็อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ด้านนายทนนท์ เม่นไธสง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดที่ไปดูแลรักษาความเรียบร้อยในงานฉลองอัฐิในวันดังกล่าว ชี้แจงว่าก่อนเกิดเหตุภายในงานมีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มเตรียมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน พองานเลิกจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ อส.ทำการผลักดันกลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการสอบถามจาก อส.ที่ถูกกล่าวหาแล้ว ก็ให้ข้อมูลว่าได้ขับรถกระบะตามหลังกลุ่มวัยรุ่นจริงเพื่อผลักดันกลับบ้านตามคำสั่ง ซึ่งก็ขับห่างประมาณ 100 เมตร ไม่ได้มีการไล่บี้หรือเบียดจนทำให้รถล้ม และภาพที่ปรากฏในคลิป อส.ก็ให้ข้อมูลว่ามีวัยรุ่นขับ จยย.เกี่ยวกันเองจนล้ม และ อส.พยายามจะเข้าไปช่วยพาส่งโรงพยาบาล แต่เพื่อนของผู้บาดเจ็บไม่ยอมก็มาโวยวายต่อว่าๆ อส.ขับรถเบียดจนทำให้รถล้ม ซึ่งอาจจะเป็นความเข้าใจผิดคิดว่า อส.ขับไล่เบียด

ด้านนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอปะคำ ก็ได้เดินทางไปพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติผู้บาดเจ็บ และเยี่ยมอาการน้องที่บาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งจะได้เรียกตัว อส.ที่ถูกกล่าวหา และผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบหาข้อเท็จจริง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"