‘ข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก’ เมนูดับร้อนเพื่อสุขภาพ ตำรับสวนสามพราน


เพิ่มเพื่อน    

อากาศร้อนๆแบบนี้ แต่ละคนก็มีวิธีเติมความสดชื่นให้กับร่างกายกันคนแบบ แต่ที่แน่ๆ หลายคนกำลังโหยหา “ข้าวแช่” เมนูดับร้อนสุดคลาสสิกที่หากินได้ยาก หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเฉพาะช่วงซัมเมอร์เท่านั้น เพราะกว่าจะออกมาเป็นสำรับ ต้องอาศัยฝีมือ และผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถัน 

“อินจัน”  หนึ่งในห้องอาหารไทยเก่าแก่เลื่องชื่อของสวนสามพราน ที่เปิดให้บริการ มานานกว่า 5 ทศวรรษ ร่วมต้อนรับช่วงเวลาดีๆแห่งปี ด้วยการมอบสุขภาพดีและเติมความสดชื่นให้กับผู้บริโภค เปิดสำรับ 2 เมนูสุดฮิตประจำฤดูร้อน ”ข้าวแช่ออร์แกนิก” และ “ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก” บรรจงคัดสรรวัตถุดิบอินทรีย์คุณภาพดี ปรุงอย่างพิถีพิถันตามสูตรต้นตำรับลับเฉพาะสวนสามพราน เริ่มเสิร์ฟให้ลิ้มรสกันแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563

ความพิเศษที่แตกต่างของเมนูข้าวแช่ออร์แกนิก นอกจากคงเอกลักษณ์ความอร่อยแบบต้นตำรับ สวนสามพรานยังคำนึงถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค โดยวัตถุดิบที่นำมาปรุง ล้วนเป็นออร์แกนิกเกือบทั้งหมด อย่างข้าวที่ใช้เป็นข้าวหอมมะลิปลอดสารคุณภาพดี ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่าย สามพรานโมเดล จ.อำนาจเจริญ คุณลักษณะพิเศษให้กลิ่นหอม ไม่นุ่มหรือเหนียวจนเกินไปเมื่อนำไปทำข้าวแช่ยิ่งเพิ่มความหอมรัญจวนชวนให้รับประทานยิ่งนัก

ทุกขั้นตอนปรุงเน้นความ พิถีพิถัน สะอาด ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกข้าวสารนำไปหุงให้พอสุก นำข้าวมาขัดให้ใส จากนั้นนำไปนึ่งอีก 15 นาที ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำไปอบด้วยควันเทียนและดอกมะลิให้มีกลิ่นหอม เวลารับประทานให้นำน้ำที่อบควันเทียนและดอกมะลิใส่ในข้าว โรยด้วยกลีบกุหลาบมอญ และดอกมะลิไร้สารเคมีเจือปน เพิ่มความเย็นชื่นใจด้วยการเติมน้ำแข็ง

ในส่วนของเครื่องเคียง มีพริกหยวกสอดไส้หมูสับปรุงรสนึ่งพอสุกห่อด้วยหรุ่ม หน้าตาสวยงาม รสชาติกลมกล่อม หัวไชโป๊วเคี่ยวให้เปื่อยแล้วผัดจนแห้ง นำไปปรุงรสให้ออกหวานกำลังดี ส่วนลูกกะปิต้องเลือกกะปิอย่างดี นำมาผสมกระชาย หอมแดง ตะไคร้ ปลากะพงย่าง คลุกเคล้าให้เข้ากันจนเหนียว จากนั้นปั้นเป็นลูกกลมๆชุบไข่แล้วนำไปทอดจะได้ลูกกะปิที่มีรสชาติกลมกล่อมหอมน่ารับประทานนอกจากนี้ ยังมีหมูฝอยปรุงรส และหอมแดงทอด รับประทานแกล้มกับผักต่างๆ เช่น ใบมะม่วงเขียวเสวย ดอกกระชาย ต้นหอม ที่สำคัญทุกอย่างถูกบรรจงปรุงแต่งขึ้นอย่างประณีต และใส่ใจในทุกรายละเอียด วัตถุดิบต้องสดใหม่ การปรุง เน้นสะอาด ปลอดภัย และยังคงรสชาติอร่อยตามต้นตำหรับ

ข้าวแช่ออร์แกนิก นอกจากช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกายได้ระดับหนึ่งแล้ว ยังให้คุณประโยชน์อีกมากมาย ทั้งในเรื่องของสุขภาพ และคุณค่าทางยาเชิงสมุนไพร ที่ย่อยง่ายสร้างความสมดุลภายในร่างกาย  ผิวพรรณชุ่มชื่น ลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ เช่น ผิวแห้ง ปากแตก จากอาการร้อนในช่วยในเรื่องการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูก ที่สำคัญปลอดภัยต่อสุขภาพ

ส่วนข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่นิยมกินดับร้อน โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้ ซึ่งในช่วงฤดูนี้ มะม่วงออกเยอะ มักนิยมกินกับข้าวเหนียวมูน ราดด้วยกะทิสด ได้รสชาติอร่อย หอมหวานมัน เย็นชื่นใจ อีกหนึ่งเมนูที่ช่วยดับร้อนได้ดีนักเชียว อีกทั้งมะม่วงยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มากมาย

ร้อนนี้ต้องลอง ลิ้มรสข้าวแช่ออร์แกนิก และข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก ตำรับสวนสามพราน ณ  ห้องอาหารอินจัน เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. และช่วงเย็นวันเสาร์ เวลา 17.00-21.00 น. เฉพาะเทศกาลข้าวแช่ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม -30 มิถุนายน 2563 ในราคาเพียงชุดละ 200++ บาท และ ข้าวเหนี่ยวมะม่วงออร์แกนิก ชุดละ 90++ บาท เท่านั้น สนใจสำรองที่นั่ง 0-3432-2588-93


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"