อดีตส.ส.ช่อ จวกรัฐบาลบริหารข้อมูลมั่ว ทำสังคมตระหนกวิกฤติโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งขณะนี้เป็นหนึ่งในคณะทำงานของคณะอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี การบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารของรัฐ ในช่วงนี้ว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นสื่อมาก่อน วิกฤติในขณะนี้ที่ครอบคลุมในหลายประเด็นสิ่งสำคัญที่สุดคือ รัฐต้องมีฐานข้อมูลที่เป็นจริงเดียวกัน และมีการแสดงตัวเลขจำนวนผู้ป่วย ที่ถูกต้อง การแถลงของหน่วยงานต่างๆ ไม่ควรทำให้สังคมและประชาชนเกิดความสับสน เช่นเดียว ต้องมีการอัพเดทตัวเลขแบบเรียลไทม์ เพราะยิ่งข้อมูลที่ออกมามีความสับสนมากเท่าไรยิ่งทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยสับสนและสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนมากขึ้นเท่านั้น 

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทั้งปัญหา เรื่องจำนวนแรงงานที่ต้องมีการกักกันตัวหลังกลับมาจากต่างประเทศ ที่เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง การให้ข้อมูลเรื่องหน้ากากอนามัยที่ไม่ตรงกันของหน่วยงานรัฐ ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรมและไม่มีประสิทธิภาพในการตอบสนองปัญหาของประชาชน

“การให้ข้อมูลในหลายๆเรื่องของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลมีปัญหาในการจัดการวิกฤติและไม่มีความสามารถทั้งที่สถานการณ์ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่จะแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อทั้งประเทศกำลังสู้กับวิกฤตเดียวแต่ยังก็มีปัญหาในการจัดการ ในหลายๆเรื่อง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"