'ดีดีบินไทย-ผอ.สุวรรณภูมิ'ลาออกหลังทนพิษโควิดไม่ไหว


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค. 2563 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน(ทอท.) กล่าวว่า ขณะนี้ น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.)โดยหนังสือลาออกขอให้มีผลบังคับ16 เม.ย.63 โดยเหตุผลที่ขอลาออก คือขอแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ EOC ไม่ดีจนมีกรณีผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรอง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนจะลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ด้วยนั้นในเรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะยังมีภาระรับผิดชอบที่จะต้องเร่งดำเนินการในการผลักดันโครงการขยายขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิ ประกอบกับ ขณะนี้ต้องเร่งช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆประการในขณะนี้ ประกอบกับคนยังอยู่ในช่วงสัญญาจ้างนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจาก ทอท. ว่า ผอ.สุวรรณภูมิ ลาออก แต่ได้รับรายงานจาก คณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า ขณะนี้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว และจะมีผลในวันที่1เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคม ว่า ภายหลังจากที่เกิดปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พนักงานของทอท.ระดับผู้ปฏิบัติงานที่สนามบินของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง โดยเฉพาะสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นประตูหลักในการเดินทางเข้าออกประเทศต้องทำงานอย่างหนัก และแบกรับความเสี่ยงในการดำเนินการเพื่อคัดกรองผู้โดยสาร ในขณะที่การประสานงานจากหน่วยงานหลัก อย่างกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีความชัดเจน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"