'เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก'ลุ้นรอผลตรวจโควิด-19หลังร่วมเวทีมวย'แมทธิว'


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.63-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่มีปรากฏข่าวสารว่ากระทรวงสาธารณสุขประกาศผู้ติดเชื้อCOVID 19 และหนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อได้เข้าไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินีโดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาทางสนามมวยลุมพินีได้ประกาศปิดพื้นที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขโดยให้เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยในโรงพยาบาลและปัจจุบันอยู่ระหว่างการยืนยันผลการตรวจดังกล่าวรวมถึงมาตรการ หยุดพักสังเกตอาการ (Self-quarantine) 14 วัน

"ล่าสุดหนึ่งในบุคคลที่เข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัยและกักบริเวณตนเองคือเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกได้รับทราบข่าวผู้ติดเชื้อCOVID19 ท่านหนึ่งซึ่งตนเองได้เข้าไปใกล้ชิดกับบุคลนั้นในสถานที่การจัดแข่งขันมวยและตระหนักดีว่าตนเองอยู่ในเกณฑ์เสียง แต่ไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ จึงได้รีบดำเนินการตามมาตรการป้องกัน โดยได้ไปเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 หรือไม่ ส่วนครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดก็ได้ดำเนินตามมาตราการตรวจคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการแล้ว"

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ที่ผ่านมาและล่าสุดกองทัพบกได้ดำเนินการตามมาตรการกำจัดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดในทุกสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามสถานที่ เป้าหมายแล้ว

มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งผลปรากฎเป็น positive จึงได้ตรวจเป็นครั้งที่สองตามขั้นตอนใน รพ.รัฐ ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาเจ้ากรมสวัสดิการ ทบ.ได้ทำกิจกรรม และประชุม ทั้งในและนอกกองทัพบก ซึ่งมีผู้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังต้องกักตัวเอง14 วัน ร่วม100 คนโดยในวันที่ 15มี.ค.กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก (วศ.ทบ.) จะเข้าดำเนินการฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ ในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพบก 1.ห้องประชุม 241 2. ห้องจัดเลี้ยง 221 3.หัองประชุม ศปก. อ.1 ชั้น 5 3.จุดเติมน้ำ ตรงที่เติมน้ำรถน้ำ หน้า ทรพ. กองร้อย

ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเวลา 15.00 น.ของวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"