สาทิตย์ยุติศึกชาวบ้านขับไล่2สาวเมืองตรังกลับจากจีนจนยอมกักตัว14วัน


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค 63 - ที่วัดสิทธิโชค หมู่ที่ 4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ลงพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการทำประชาคมเพื่อแก้ปัญหาภาวะภัยแล้งคลองลำภูราหลังเจอสภาวะน้ำในคลองเริ่มแห้งขอด ของชาวบ้าน ต.ลำภูรา ต.นาท่ามเหนือ ต.นาท่ามใต้ โดยมีผู้นำชุมชนทั้ง 2 ฝั่งคลอง ตัวแทนจากกรมชลประทาน หมวดการทางห้วยยอด และชาวบ้านกว่า 100 คน  ซึ่งพบว่าซึ่งที่ผ่านมาแม้จะขาดน้ำแต่ไม่รุนแรงเหมือนปีนี้  น้ำในคลอง สระต่าง ๆ เริ่มลดและแห้งเร็วกว่าปกติ โดยเฉพาะน้ำในบ่อน้ำตื้น ไหลซึมลงสู่ลำคลอง ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำทั่วไป  โดยในที่เวทีประชุมประชาคมมีการนำเสนอให้ทำฝ่ายชะลอน้ำและทำท่ออุโมงค์ทั้งสองฝั่งคลองเพราะคาดว่าจะเจอภาวะภัยแล้งถึงปลายเดือนเมษายน

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้พูดคุยถึงสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยนายสาทิตย์ได้อธิบายถึงที่ไปที่มาของไวรัสCOVID-19 และการดูแลป้องกันตัวเองซึ่งข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีการแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ววันนี้วันเดียวติดเชื้อเพิ่มขึ้น 32 คน เกิน 100 คนไปแล้ว ส่วนประเทศที่ติดเชื้อมาก ๆ เขาประกาศปิดเมืองไปแล้ว ดังนั้นการดูแลตัวเองให้ดีที่สุด คือการล้างมือบ่อย ๆ อย่าใช้มือขยี้จมูก ขยี้ตา กินร้อน ช้อนกลาง ถ้าต้องออกงานสังคมอย่าพยายามเอามือแขนสัมผัสโต๊ะ ต้องฝึกตัวเอง ต้องตื่นตัวแต่อย่าตระหนก เพราะคาดว่าสัปดาห์หน้าประเทศไทยไวรัสCOVID-19 จะแพร่เชื้อเข้าอันดับที่ 3 ปลายเดือนนี้ประเทศไทยจะเจอปัญหามากขึ้น            

ส่วนกรณีที่ 2 สาว ชาวท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเพิ่มเดินทางกลับจากเมืองจีน มาถึงบ้านเกิด หลังจากไปทำงานนวดสปาในประเทศจีน เมื่อชาวบ้านทราบเกิดความไม่พอใจ ได้พยายามขับไล่ 2 สาวออกจากพื้นที่ โดยตนเองได้เข้าเจรจากับชาวบ้าน ในที่สุด 2 สาว ยอมกักตัวเองอยู่ในบ้าน 14 วัน ตามกำหนด ในที่สุดชาวบ้านพอใจ ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นความไม่เข้าใจกันเท่านั้น และทราบว่า 2 รายนี้ ก็ผ่านการตรวจจากเมืองจีนมาแล้วเกือบเดือน ผ่านการตรวจที่ด่านสุวรรณภูมิ ก่อนที่จะเดินทางกลับมายังบ้านเกิดจังหวัดตรัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"