โปรดเกล้าฯ 238 นายพลกลางปี


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ จำนวน 238 นาย ประกาศ ณ วันที่ 15 มีนาคม 2563 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ​

สำหรับการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ปรับย้าย พล.ต.สุรชิน กาญจนจิตติ ผู้บัญชาการช่วยรบที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 เข้ากรุผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ซึ่งกำลังพลที่ก่อเหตุและญาติของคู่กรณีรับราชการในกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2

ในขณะที่ พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 (ตท.21) เกษียณอายุราชการปี 2564 ยังอยู่ในตำแหน่งเดิมตามคาด

นอกจากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้จัดทัพในกองทัพภาคที่ 2 โดยให้ พล.ท.อัครเดช บุญเทียม แม่ทัพน้อยที่ 2 เข้ามาเป็นเป็นรองเสนาธิการทหารบก เพื่อดัน พล.ต.สัญชัย รุ่งศรีทอง (ตท.22 ) รองแม่ทัพภาคที 2 ขึ้นเป็นแม่ทัพน้อยที่ / (อัตราพลโท) เกษียณอายุราชการ2564 พร้อมขยับ พล.ต.ปรีชา จงมั่งคั่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 2คู่กับ พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 2

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 พล.ท.สมพล ปานกุล แม่ทัพน้อย4 ขึ้นมาเป็น พลเอก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกก่อนเกษียณ โดยขยับ พล.ต.สิทธิพร มุสิกะสิน (ตท.22)รองแม่ทัพภาค4 ขึ้นมาเป็นแม่ทัพน้อย4 ติดยศพลโท จ่อชิงเก้าอี้แม่ทัพภาค4

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์​ โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ขยับขึ้นเป็นเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 (อัตราพลตรี) 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"