'ผู้ว่าฯกระบี่' กักตัว 14 วันหลังใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส เสี่ยงติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังไปร่วมงานเป็นประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 และไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดนครพนม ซึ่งมีนักมวยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เข้าไปก่อนหน้านั้น 1 วัน ต่อมาวันที่ 15 มี.ค. ร.อ.ธรรมนัส ได้เข้าตรวจเชื้อพร้อมขอกักตัว 14 วัน

หลังมีข่าวดังกล่าวออกมา และ ร.อ.ธรรมนัส ก็เพิ่งเดินทางมากระบี่เมื่อ 13 มี.ค. เพื่อปักป้ายยึดคืนพื้นที่ สปก.4-01 ที่ ต.กระบี่น้อย ซึ่งมีข้าราชการและชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาร่วมในพิธีนั้น ก็ทำให้ชาวกระบี่จำนวนมากเป็นห่วงถึงเรื่องนี้

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังหน้าห้องของ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งได้ใกล้ชิดกับ ร.อ.ธรรมนัส ตลอดพิธี ก็แจ้งว่า วันนี้ผู้ว่าฯกระบี่ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงาน ไม่ได้การประชุมหรือนัดหมายใคร เนื่องจากขอกักตัว 14 วัน

ขณะที่นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่มีการเข้าไปสัมผัสกับผู้ป่วยหรือผู้ที่เสี่ยงนั้น หากไม่ป่วยก็ควรทำตามคแนะนำคือ การกักตัวเอง 14 วัน แต่หากมีอาการป่วยก็ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา ทั้งนี้การป้องกันดูแลตัวเองให้ปลอดภัย คือ กินร้อนช้อนส่วนตัว สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"