แรงงานพม่ารวมตัวร้องเรียนบริษัทรับเหมาก่อสร้างค้างจ่ายเงินค่าแรง


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.63 - แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาของบริษัทหาดใหญ่นันทกร (ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง) จำนวน 136 คน รวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมกรณีได้รับความเดือดร้อนการจ่ายค่าแรงที่ทางบริษัทฯค้างอยู่ 2 เดือน โดยมีนายยุทธศิริ มีสง ทรัพยากรบุคคลของบริษัท พยายามเจรจาแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้จัดรถบรรทุกจำนวน 2 คัน นำผู้เรียกร้องเดินทางไปที่บริษัทหาดใหญ่นันทกร จำกัด ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเดินทางไปที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการจ่ายค่าแรงจากเจ้าหน้าที่ฯหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนส่งตัวแทนแรงงานชาวพม่าจำนวน 4 คนเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต

นายเวียง สุวรรณะ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจากการเจรจาทราบว่าลูกจ้างทั้งหมดที่รวมตัวกันมานั้นทำก่อสร้างของบริษัทหาดใหญ่นันทกร จำกัด มาร้องเรียนเรื่องค่าจ้างที่นายจ้างกำหนดจ่ายค่าจ้างเดือนละ 4 งวด งวดที่ 1 จ่ายเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 งวดที่ 2 จ่ายวันที่ 18 มีนาคม 2563 แต่เกิดสื่อสารกันไม่เข้าใจจึงพากันมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ทางสำนักงานฯได้ติดต่อนายจ้างซึ่งรับปากว่าจะจ่ายเงินให้ลูกจ้างที่ค้างจ่ายทั้งหมดภายในวันนี้ ซึ่งคำตอบจากนายจ้างเป็นที่พอใจของลูกจ้างที่มาร้องเรียนจึงพากันเดินทางกลับไปรับค่าจ้างที่บริษัทฯแล้ว ในการรวมตัวของลูกจ้างครั้งนี้ มีตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจังหวัดควบคุมสถานการณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"