เร่งติดตามเส้นทาง 'คาร์บอมบ์' เผยคนร้ายก่อเหตุตอบโต้จนท.รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ หน้าศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 25 ราย ล่าสุด การติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว มีรายงานจากแหล่งข่าวความมั่นคงในพื้นที่ว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มีพฤติการณ์โทรศัพท์ไปแจ้งขอซื้อไม้แปรรูปเพื่อสร้างบ้าน จากร้านขายไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา โดยนัดแนะให้ไปส่งไม้ในสถานที่แห่งหนึ่งเขตรอยต่อระหว่าง ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา

เมื่อลูกจ้างของร้านได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็ก สีขาว หมายเลข 9270 ยะลา ซึ่งนายดอรอนิง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี และนายอาซิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ขับรถกระบะคันดังกล่าวไปส่งไม้ ได้ถูกกลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3-5 คน ดักระหว่างทาง และคนร้ายได้จับ บุคคลทั้งสองมัดมือปิดตาไว้บริเวณสวนยางพารา รอยต่อ ม.6 ต.บันนังสาเรง และ ม.5 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ในระหว่างนั้น มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่พร้อมเพื่อนอีกคนมาประสบเหตุ คนร้ายจึงได้จับทั้งสองคนมัดมือใช้ผ้าปิดตามัดไว้ในที่เดียวกัน ก่อนที่จะขโมยรถยนต์คันดังกล่าว มุ่งหน้าออกมา และแวะนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้แล้ว ใส่ไว้ในรถยนต์นำมาก่อเหตุระเบิดหน้า ศอ.บต.

โดยทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเส้นทางของรถยนต์คันดังกล่าว จากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในเขตเทศบาลนครยะลา และเขต ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เพื่อนำข้อมูลมาประกอบ ในการติดตามกลุ่มคนร้าย ขณะเดียวกัน ก็ติดตามสืบสวนกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้ายอีก 2 คนที่เป็นผู้นำรถยนต์ประกอบระเบิดมาวางไว้หน้า ศอ.บต.ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

ทั้งนี้ หน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังวิเคราะห์ถึงสาเหตุการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ และภาครัฐที่ได้ทำการปิดล้อมเพื่อจับกุมกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ ต.ตาะเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ถูกยกย่องว่า BRN Army และเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุบุกยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เมื่อประมาณปลายปี 2562 จนทำให้ในครั้งนี้มี ชรบ.และชาวบ้านเสียชีวิตถึง 15 รายด้วยกัน โดยแหล่งข่าวความมั่นคงในพื้นที่ยังระบุว่า การก่อเหตุคาร์บอมในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบถึงกระบวนการพูดคุยสันติสุขที่อาจจะเกิดขึ้น โดยทาง BRN ออกมายอมรับว่าปฏิบัติก่อเหตุระเบิดดังกล่าวนั้นเป็นไปตามสนธิสัญญา Geneva_call


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"